Lời nguyện đọc thêm trong Giờ Kinh Phụng Vụ Tháng 11

Thứ hai - 31/10/2022 01:16 2.994 0
 

 
LỜI NGUYỆN KINH PHỤNG VỤ
Tháng 11.2022

(Tùy nghi sử dụng
Đọc thêm sau giờ kinh Phụng vụ Sáng và Chiều)
 
 
Cầu cho những trẻ em chịu đau khổ 

Chúng ta cầu nguyện cho những trẻ em đang chịu đau khổ,
 nhất là những em vô gia cư, mồ côi và là nạn nhân chiến tranh; xin cho các em chắc chắn được hưởng một nền giáo dục và có cơ hội sống trong tình yêu gia đình. 



Thứ Ba (01/11)
Sáng
  1. Hôm nay là bổn mạng của chị em chúng con, cũng như toàn thể các Kitô hữu. Xin Chúa ban muôn ơn lành trên chúng con, Cha Mẹ, người đỡ đầu cùng tất cả các ân nhân đức tin, luôn được hồn an xác mạnh, - để các ngài tiếp tục đồng hành và hướng dẫn mỗi người chúng con trên con đường nên thánh.
  2. Xin cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được vào hưởng hạnh phúc muôn đời với Chúa trên thiên quốc. 
Chiều
  1. Xin cho mỗi người chúng con biết nhìn theo gương các Thánh, có lòng khát khao được nên trọn lành, - luôn nối kết với mọi người xung quanh bằng cái nhìn thân thiện dễ gần, để tâm hồn chúng con cũng được nên thánh mỗi ngày.
  2. Xin ban cho cộng đoàn chúng con luôn diễn tả một khuôn mặt yêu thương, một cộng đoàn hạnh phúc vì có Chúa hiện diện, - để cộng đoàn chúng con là Thiên Đàng ngay trần thế này.
Thứ Tư (02/11)
Sáng
  1. Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Chúa Cha: “Con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha ban cho con cũng ở đó với con”. - Xin cho các Giám mục, linh mục và tu sĩ đã qua đời, đặc biệt linh hồn Dì Maria hôm nay chúng con tưởng nhớ, được Chúa thương đưa về đoàn tụ với các Thánh trên quê trời.
  2. Xin Chúa xót thương tha thứ mọi lỗi lầm cho linh hồn các Bề trên và chị em Hội Dòng, Ông Bà Cha Mẹ, ân nhân, thân nhân, bằng hữu của chúng con, - để tất cả được hưởng lòng Chúa thương xót và vinh phúc thiên đàng.
 Chiều
  1. Xin cho mọi người đang sống trong một xã hội chịu nhiều ảnh hưởng bởi chủ nghĩa duy vật và hưởng thụ hôm nay, - biết khao khát và tìm kiếm sự vĩnh cửu nơi Tin Mừng của Đức Giêsu Kitô.
  2. Chết là bước vào sự sống mới. Xin cho những anh chị em đã qua đời do dịch bệnh, thiên tai, bão lũ vừa qua, - được Chúa thương tha thứ mọi tội lỗi và dẫn đưa vào phúc trường sinh.

Thứ Năm (03/11)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Martinô, xin cho quý Bà Hưu dưỡng suốt cuộc đời đã trung thành hiến dâng và phục vụ, được Chúa ân thưởng hạnh phúc đời này và đời sau. – Cùng xin Chúa ban sức khỏe, niềm vui cho quý chị đang phục vụ cộng đoàn Hưu dưỡng.
  2. Xin lòng thương xót Chúa đón nhận linh hồn nữ tu Anna mà hôm nay chúng con tưởng nhớ, - được mau hưởng vinh phúc với Chúa.
Chiều
  1. “Linh mục và Nữ tu là hai nguồn mạch tuôn đổ đức tin và đức ái xuống trên một đất nước”. Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các vị Mục tử và các Tu sĩ nam nữ trong Hội Thánh, - luôn sống tinh thần đồng trách nhiệm, hiệp nhất và yêu thương, để phản chiếu Lòng Thương Xót của Chúa cho muôn dân.
  2. “Thiên Chúa minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người.” - Xin cho chị em Hội dòng chúng con, biết kiên trì trong cầu nguyện, để dưới sự che chở của Chúa, luôn tìm được sự an ủi và bình an trong tâm hồn.

Thứ Sáu (04/11)
Sáng
  1. Xin lòng thương xót của Chúa đón nhận bấy nhiêu linh hồn Cha Mẹ, họ hàng thân tộc mỗi chị em chúng con. – Xin tha thứ những yếu đuối trong thân phận làm người của các ngài, và cho hưởng phúc trường sinh.
  2. Xin cho chị em đại gia đình Mến Thánh Giá luôn biết noi gương Đức Cha Lambert, sống tinh thần nghèo khó, khổ chế hy sinh vì tình yêu, - nhất là yêu mến đời sống cầu nguyện, để có đủ nghị lực, lòng hăng say nhiệt thành trong sứ vụ truyền giáo.
Chiều
  1. “Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu”. Chúng con cầu xin cho Đức Thánh cha Bênêđictô, Đức cha Phêrô, các linh mục và tu sĩ hưu dưỡng, - luôn nhìn lên Trái tim bị đâm thâu của Chúa trên Thánh Giá, để có sức mạnh tiếp tục dâng hiến lễ đời mình.
  2. Xin cho các Kitô hữu được ơn Chúa soi sáng, biết mở rộng con tim để lắng nghe, lưu tâm giúp đỡ người đau khổ, bần cùng, - đặc biệt là những hoàn cảnh đang phải đối mặt với sự mất mát đau thương sau cơn bão lũ vừa qua.

Thứ Bảy (05/11)
Sáng
  1. Xin Mẹ Maria dẫn dắt những người khổ đau gặp được Chúa Giêsu, - để được Chúa nuôi dưỡng trong tình yêu và lòng thương xót của Người.
  2. Xin cho những người dân thuộc các quốc gia đang phải đối diện với chiến tranh thảm khốc, -biết luôn tin tưởng, cậy trông vào quyền năng của Chúa, để nhờ Người, họ sớm tìm thấy cảnh thái bình thịnh vượng.
Chiều
  1. Hiệp cùng Đức Thánh Cha, xin cho những trẻ em đang chịu đau khổ, nhất là các em vô gia cư, mồ côi và nạn nhân chiến tranh, - được hưởng một nền giáo dục và có cơ hội sống trong tình yêu gia đình.
  2. “Thiên Chúa che chở khách kiều cư”. Xin cho anh chị em di dân được các cộng đoàn giáo xứ ân cần đón nhận và nâng đỡ, - và nhờ sự hòa nhập vào các sinh hoạt đạo đức của cộng đoàn, mà đời sống đức tin của họ được thăng tiến.


Chúa Nhật (06/11)
Sáng
  1. Cuộc sống đời này sẽ quyết định số phận đời sau. Xin Chúa giúp mọi thành phần trong Hội thánh biết để tâm suy gẫm về sự chết, - để luôn giữ lòng trong sạch, tránh xa dịp tội, cư xử chân thành bác ái với nhau, nhất là chu toàn bổn phận trong bậc sống của mình.
  2. Tháng 11, Giáo Hội mời gọi chúng con hướng lòng đến các linh hồn nơi luyện ngục. - Xin Chúa thương tha thứ lỗi lầm thiếu sót nơi linh hồn các Đấng Bề trên và chị em Hội dòng chúng con, để các ngài được vui hưởng hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các tội nhân biết nhận ra sự hư ảo, phù phiếm giả tạo, sau những lần chạy theo các đam mê danh vọng trần thế, - để từ đó lòng họ khát khao tìm đến nguồn hạnh phúc vĩnh cửu, mà thành tâm trở về với tình yêu Chúa.
  2. Xin nâng đỡ sự mỏng dòn yếu đuối của chúng con, - giúp chúng con can trường chiến đấu đến trận chiến cuối cùng, trong sự trung tín và yêu mến Chúa.

Thứ Hai (07/11)
Sáng
  1. Chúng con ngợi khen và cảm tạ Chúa đã tin tưởng giao phó cho chúng con, những bổn phận trong đời sống làm người và làm con Chúa. - Xin giúp chúng con thi hành với tất cả tình mến, sự sáng tạo, trách nhiệm, để tôn vinh và phụng sự Chúa trong tuần sống mới này.
  2. Xin cho ban điều hành Hội dòng chúng con luôn tín thác và cậy trông nơi một mình Chúa, -để giữa những khó khăn thử thách khi thi hành bổn phận, các ngài luôn kiên nhẫn chịu đựng vì tình yêu dành cho Chúa Kitô chịu đóng đinh.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các nhà lãnh đạo trên thế giới, biết nhìn nhận và trân trọng những nỗ lực của Giáo Hội, - nhằm đẩy lui sự dữ, chữa lành và thanh luyện lương tâm con người.
  2. Xin ban những ơn cần thiết cho những người xin chúng con cầu nguyện, và những người chúng con hứa cầu nguyện, - để trong mọi hoàn cảnh họ luôn cảm nhận được tình yêu thương quan phòng của Chúa. 

Thứ Ba (08/11)
Sáng
  1. Vì công nghiệp của Chúa Giêsu Con Cha. - Xin thương ban cho hai linh hồn chị em chúng con là nữ tu Maria và Anê, sớm được đón nhận vào Nước Trời.
  2. Xin cho từng thành viên trong cộng đoàn chúng con, ý thức sâu xa về sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời, - luôn kết hợp mật thiết với Chúa, và chiếu tỏa hình ảnh yêu thương của Chúa cho nhau và cho mọi người.
Chiều
  1. Xin thắp lên ngọn lửa tình yêu và ban đầy tràn ơn Chúa Thánh thần, thiêu đốt và biến đổi cuộc đời chúng con, - để chúng con không còn mong mỏi gì hơn, ngoài việc hiến dâng cuộc đời cho Chúa và phụng sự Chúa.
  2. Xin cho những ai đang mang nặng u sầu và lo lắng, được tràn đầy niềm vui và hy vọng, - để luôn trung thành sống theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.


Thứ (09/11)
Sáng
  1. Đức Giêsu đã thiết lập và trao cho Giáo hội sứ mạng loan báo Tin mừng cứu độ cho muôn dân. - Xin Chúa thương biến đổi chúng con thành những nhà truyền giáo trong môi trường chúng con đang phục vụ.
  2. Nguyện xin Chúa gia tăng niềm tin và nghị lực cho các gia trưởng, để nhờ ơn chúa họ trở nên nơi nương tựa vững chắc cho gia đình, - dẫn đưa gia đình vượt qua thử thách và được sống bình an hạnh phúc.
Chiều
  1. Xin tình yêu Chúa thúc đẩy chúng con trở thành những người truyền giáo và làm chứng cho Chúa trong cuộc sống thường ngày. Cùng xin giúp chúng con tìm kiếm và thực thi ý Chúa, qua việc quan tâm chia sẻ và sẵn sàng hy sinh vì lợi ích của tha nhân.
  2. Xin cho các nhà Truyền giáo can đảm vượt qua mọi nghịch cảnh, - để chu toàn sứ mạng rao giảng Tin Mừng, trong sự hiệp thông với cộng đồng Giáo Hội

Thứ Năm (10/11)
Sáng
  1. Xin Chúa cho Đức Thánh Cha Phanxicô và hàng giáo sĩ trong Hội Thánh, luôn hân hoan cảm tạ Chúa về thánh chức Tư Tế mà Chúa Kitô ân ban, - để sốt sắng cử hành mu nhiệm thánh, thông chuyển tình thương và ơn cứu rỗi cho Dân Người. 
  2. Xin cho chị em trong giai đoạn thụ huấn thêm can đảm, đầy nghị lực, chuyên cần học hỏi, - để thích nghi và phục vụ Giáo Hội trong hoàn cảnh hôm nay.
Chiều
  1. Xin cho các em dự tu Hội dòng chúng con, luôn xác tín với chọn lựa của mình, - biết quảng đại từ bỏ những tiện nghi hưởng thụ, để luôn hân hoan bước theo Chúa trên đường thập giá.
  2. Xin cho những người đang hấp hối được nâng đỡ bởi các bí tích, đặc biệt nơi bí tích Thánh Thể, - là Bánh Hằng Sống Thiên Chúa tặng ban, nhờ đó mà được đón nhận sự sống đời đời.

Thứ Sáu (11/11)
Sáng
  1. Xin cho các chị em trong Hội dòng đang phải khổ đau vì bệnh tật thể xác và tâm hồn, được tình yêu trao hiến của Chúa Giêsu chạm đến, - hầu hiến dâng đời mình thành của lễ đẹp lòng Chúa và mưu ích cho tha nhân. 
  2. Hiệp cùng toàn thể Giáo hội trong năm hiệp hành. Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để gặp gỡ và đối thoại với tất cả mọi người, - ngay cả với những người không cùng niềm tin với chúng con. 
Chiều
  1. Xin cho các mục tử trong Hội thánh luôn rập khuôn đời mình, theo mầu nhiệm Thánh giá Đức Kitô, - để đời sống thánh thiện và hy sinh của các ngài, làm bừng cháy lòng mến Chúa nơi nhiều tâm hồn. 
  2. Xin cho các nhà lãnh đạo ở các quốc gia đang trải qua xung đột và chiến tranh, - biết đặt lợi ích của người dân và hòa bình cho đất nước lên trên quyền lợi các phe nhóm, để có những lựa chọn khôn ngoan và chính sách phù hợp.

Thứ Bảy (12/11)
Sáng
  1. . Xin Mẹ ban ơn trợ lực cho những gia đình trễ nải, nguội lạnh, được sức mạnh quay trở về với Giáo Hội trong những việc thiêng liêng. – Cùng xin cho các tôi tớ của Chúa đã qua đời, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, được hưởng vinh phúc muôn đời.
  2. Xin cho các đan sĩ, luôn kết hiệp mật thiết với Chúa trong kinh nguyện và việc làm, - để đời sống các ngài trở thành lễ dâng, chuyển cầu ơn phúc cho Hội thánh và nhân loại.
Chiều
  1. Xin Chúa cho các anh chị em đang gặp khó khăn trong cuộc sống, nhất là những nạn nhân của thiên tai, - nhận được sự quan tâm, chăm sóc của Xã hội và Giáo hội.  
  2. Xin cho người lao động biết làm việc với tinh thần trách nhiệm và lương tâm chân chính, - đồng thời cũng được hưởng huê lợi xứng hợp với công sức, để nuôi sống bản thân và gia đình.

Chúa Nhật (13/11)
Sáng
  1. Hôm nay là ngày thế giới người nghèo. Xin cho con người biết quan tâm đến nhau, để những người nghèo đói bớt đi khổ đau, - và thế giới ngày càng ấm áp tình tương thân tương ái.
  2. Xin cho Đức Giáo Hoàng, các Giám mục, Linh mục, luôn tín thác và cậy trông nơi một mình Chúa, - để giữa những khó khăn thử thách khi thi hành tác vụ, các ngài luôn kiên nhẫn chịu đựng vì danh Chúa Kitô và vì tình yêu các linh hồn.
Chiều
  1. Chiến tranh, loạn lạc, li tán làm cho nhiều gia đình, nhiều quốc gia đau khổ. - Xin Chúa ban cho các quốc gia trên thế giới, biết đối xử với nhau bằng tình thương và sự khoan dung, để mọi người được sống yên vui, hạnh phúc và bình an.
  2. Xin cho các nông dân đang vất vả nơi ruộng vườn, được mưa thuận gió hoà, mùa màng tốt tươi, - để những vất vả lao nhọc của họ, đem lại cuộc sống sung túc cho gia đình và xã hội.

Thứ Hai (14/11)
Sáng
  1. Nhờ công nghiệp Chúa Giêsu chịu chết trên thập giá. - Xin thương tha thứ lỗi lầm cho linh hồn nữ tu Anê, và cho được hưởng phúc với Chúa trên thiên đàng.
  2. Xin cho chị em cộng đoàn Vĩnh Thạnh, luôn đặt trọn cuộc đời mình trong tay Chúa như Thánh Giám mục Stêphanô, - để nhờ ơn Chúa thánh hóa, quý chị luôn tìm ý Chúa trong cầu nguyện, thực hiện ý Chúa trong hành động, và cảm nhận Chúa là hạnh phúc cuộc đời.
Chiều
  1. Xin cho chị em chúng con trong tuần sống mới này, - trở nên những người thợ nhiệt thành chăm chỉ, rao giảng Tin Mừng bằng đức ái và gương sáng.
  2. Xin vì công nghiệp và sự can đảm của Thánh Giám mục Stêphanô, cho dân Chúa giáo phận Qui Nhơn mỗi ngày tiếp bước cha ông, - loan Tin mừng cứu độ cho mọi người mọi nhà.

Thứ Ba (15/11)
Sáng
  1. Xin cho cộng đoàn chúng con biết sống chân thành, bác ái với nhau trong cuộc sống hằng ngày, - để cộng đoàn chúng con thành nơi thông hiệp, đáp ứng được khát vọng của Chúa Giêsu là “xin cho họ nên một”.
  2. Xin dâng lên Chúa các vị ân nhân đã giúp đỡ chúng con những ngày tháng qua. Nguyện xin Chúa chúc lành, chăm sóc. - Còn những ai đã qua đời, xin Chúa tha thứ và ban thưởng nước Thiên đàng cho họ.
Chiều
  1. Xin cho chị em trong giai đoạn thụ huấn thêm can đảm, đầy nghị lực, chuyên cần học hỏi, - để thích nghi và phục vụ Giáo Hội trong hoàn cảnh hôm nay.
  2. Xin cho những anh chị em khuyết tật, thiểu năng, được xã hội và những nhà giáo dục quan tâm giúp đỡ, để họ có thể tận dụng khả năng giới hạn của mình, mà làm giàu đời mình bằng niềm tin và hy vọng.

Thứ Tư (16/11)
Sáng
  1. Nguyện xin thánh nữ Magarita chuyển cầu cùng Chúa cho người chị em đã chọn thánh nữ làm quan thầy, - một trái tim tràn đầy tin yêu và nhiệt huyết trong việc đi tìm Chúa mỗi ngày.
  2. Xin cho linh hồn nữ tu Macta, linh hồn ông bà cha mẹ, anh chị em thân bằng quyến thuộc của chúng con, - và mọi tín hữu đã qua đời, sớm được hưởng Nhan thánh Chúa.
Chiều
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin Chúa nhìn đến các gia đình; cách riêng cho các gia trưởng biết chạy đến với Thánh Giuse, - để việc giáo dục con cái với trái tìm người cha đạt nhiều thành quả hơn.
  2. Chúa đã sai Con Chúa đến trần gian ban ơn cứu độ đời đời, và mời gọi chúng con tiếp tục sứ mạng của Người. - Xin cho chị em chúng con biết theo gương Người, can đảm và nhiệt thành dấn thân loan báo Tin Mừng, tùy theo hoàn cảnh và khả năng Chúa ban.

Thứ Năm (17/11)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của thánh nữ Elisabeth, xin cho quý chị em mừng bổn mạng hôm nay, quyết tâm nên thánh bằng việc chu toàn bổn phận hằng ngày với lòng mến Chúa, - và can đảm hiến dâng mọi khổ đau lên Chúa vì ơn cứu độ của tha nhân.
  2. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương tha thứ, và đưa linh hồn nữ tu Luxia vào Thiên đàng, -chung hưởng hạnh phúc cùng Chúa và các thánh.
Chiều
  1. Xin cho những người trẻ đang phân định, biết sẵn sàng làm cho ước mơ của mình làm một với ước mơ của Chúa qua ơn gọi tu trì, - hầu có đủ thợ gặt cho cánh đồng lúa chín vàng của Hội Thánh Chúa. 
  2. Xin cho Linh mục Tu sĩ chúng con luôn biết tạ ơn Chúa về hồng ân cao quý của đời tu; - và trung thành làm theo những kế hoạch mầu nhiệm của Thiên Chúa, với trọn niềm tin thác.

Thứ Sáu (18/11)
Sáng
  1. Xin Chúa bao bọc chở che và thánh hóa Đức Thánh cha Phanxicô, các Giám mục, Linh mục; - để qua đời sống và sứ mạng của các ngài, tình yêu cứu độ của Chúa tuôn đổ dạt dào trên nhân loại.
  2. Xin cho những ai đang phải chịu khổ đau tinh thần hoặc thể xác, biết nhìn lên Thánh Tâm Chúa trong tin tưởng phó thác, - để tìm được sức mạnh đỡ nâng nơi Đấng chịu đóng đinh.
 Chiều
  1. Con yêu dấu Chúa đã tự nguyện đón nhận cái chết đau thương trên thập giá và trái tim bị đâm thâu, để biểu lộ tình yêu đến cùng. - Xin ban cho chị em Mến Thánh Giá chúng con thêm lòng kính mến Chúa và yêu thương tha nhân, hầu đáp trả tình yêu Chúa bằng một đời sống xứng hợp. 
  2. Xin cho quý Bà, chị em đau bệnh trong Hội dòng chúng con, được kín múc tình yêu từ Thánh Tâm Chúa, - để được tiếp thêm sức mạnh và lòng can đảm, hầu có thể vượt qua mọi đau đớn do bệnh tật mang lại.

Thứ Bảy (19/11)
Sáng
  1. Xin cho mọi gia đình Công Giáo sống noi gương Đức Mẹ; biết lắng nghe tiếng lương tâm ngay chính, mà sống giá trị Tin Mừng, - để luôn là chứng nhân cho thời đại hôm nay.
  2. Xin cho những ai sống xa cách gia đình, thiếu vắng tình thương, cảm nhận được tình Chúa quan phòng yêu thương, - qua sự giúp đỡ của tình làng nghĩa xóm.
Chiều
  1. Xin cho những người có trách nhiệm phục vụ dân nước, biết loại bỏ lòng tham lam ích kỷ, luôn nhắm tới ích chung, - để toàn dân được hưởng cuộc sống an hòa và công bình.
  2. Xin cho chúng con trung thành bước theo Vua Giêsu trên con đường tình yêu Thập giá, - hiến dâng đời mình phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân, hầu được Chúa đưa vào hạnh phúc đời đời. 


Chúa Nhật (20/11)
Sáng
  1. Xin Chúa nâng đỡ, bổ sức cho người chị em trong Hội dòng chúng con hôm nay mừng Bổn mạng, - để chị can đảm đón nhận bệnh tật trong tình yêu Giêsu, như một của lễ giúp cho nhiều người được ơn cứu độ.
  2. Hôm nay ngày tôn vinh Nhà giáo Việt Nam. Xin cho các nhà giáo dục mặc lấy tâm tình trìu mến của Chúa Giêsu, - để quan tâm chăm sóc, hướng dẫn thế hệ trẻ trở thành những công dân có tài có đức, biết quên mình sống cho tha nhân.
Chiều
  1. Nguyện xin Chúa ban sức khỏe và ân thánh trên những vị thầy của chúng con, đặc biệt những người đã gieo trồng ơn gọi để chúng con có được ngày hôm nay. - Cùng xin Chúa ân thưởng Nước trời cho những thầy cô đã qua đời.
  2. “Nhờ máu Người đổ ra trên thập giá, Thiên Chúa đã đem lại bình an cho mọi loài dưới đất và muôn vật trên trời.” - Xin Chúa cho các bạn trẻ biết lắng nghe Đức Kitô, để Ngài sống và lớn lên trong cuộc đời mình, biết cộng tác để xây dựng Nước Trời ngay trong cuộc sống này.

Thứ Hai (21/11)
Sáng
  1. Mẹ luôn đáp trả Thiên Chúa bằng tiếng “Xin vâng”. Xin cho chị em chúng con hôm nay đọc lại lời tuyên khấn, - luôn biết thưa “Xin vâng” với Chúa qua từng biến cố hằng ngày.
  2. Lạy Chúa Giêsu là Vua tình yêu. – Xin cho linh hồn Đức cha Đamianô được sống trong vương quốc tình yêu của Chúa.
Chiều
  1. Xin cho các cộng đoàn và quý chị em nhận Mẹ làm Bổn mạng, biết luôn cùng với Mẹ gắn bó với Đức Kitô, - và cùng với Mẹ trở nên đồng hình đồng dạng với Người trong từng ngày sống.
  2. Xin cho các em Thanh tuyển Hội dòng chúng con, cảm nhận được sự hiện diện đầy tình yêu thương của Chúa nơi người huấn luyện, chị em sống bên cạnh, - để được bình an hạnh phúc và triển nở trong ơn gọi.

Thứ Ba (22/11)
Sáng
  1. Nguyện xin Chúa thương ban cho linh hồn nữ tu Macta và Anê, - được hưởng vinh phúc trong ánh sáng tình thương của Chúa.
  2. Xin cho quý chị em chọn thánh nữ Xêxilia làm quan thầy, luôn ưu tiên đặt Chúa lên trên hết mọi sự, – và trung thành nỗ lực sống sung mãn ơn gọi, trong việc chu toàn bổn phận hằng ngày.
Chiều
  1. Xin Chúa gìn giữ, ban bình an cho các Trạm xá Hội dòng chúng con, - và xin Chúa thương chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền nơi thân xác cũng như tâm hồn những ai đến với chúng con.
  2. Xin cho chúng con cảm nghiệm được quyền năng của Chúa trong đời sống cá nhân và cộng đoàn, - để đặt trọn niềm tin cậy mến vào Chúa, và sẵn sàng yêu thương giúp đỡ nhau đạt tới hạnh phúc đích thực.

Thứ Tư (23/11)
Sáng
  1. Xin Chúa ban cho cho Bà mừng bổn mạng hôm nay trong tuổi già yếu đau được bình an, và nhận ra Chúa luôn đồng hành bên mình, - để can đảm đón nhận mọi đau đớn thể xác, với lòng cậy trông tín thác cho đến hơi thở cuối cùng.
  2. Xin thương tha thứ mọi lầm lỗi, - và đón nhận bấy nhiêu linh hồn chúng con tưởng nhớ hôm nay, vào hàng ngũ các thánh trên trời. 
Chiều
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse, xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh, được trở nên một đại gia đình hiệp nhất trong Chúa, - để đồng hành cùng nhau trên con đường hiệp hành của Hội Thánh toàn cầu.
  2. Xin Chúa Thánh Thần thôi thúc chị em Hội dòng chúng con, biết sử dụng mọi tài năng trí tuệ Chúa ban, - nỗ lực truyền giáo dưới nhiều hình thức: hy sinh cầu nguyện, sống chứng tá… và loan báo lòng thương xót Chúa cho mọi người.


 Thứ Năm (24/11)
Sáng
  1. Đời sống cộng đoàn là một cuộc tử đạo liên lỉ trong từng ngày sống. Xin cho từng thành viên trong các cộng đoàn đã chọn các thánh Tử đạo làm bổn mạng, - được bình an và hiệp nhất,  luôn nỗ lực xây dựng một cộng đoàn chan chứa tình yêu thương huynh đệ.
  2. “Máu các thánh tử đạo làm nảy sinh các Kitô hữu”. Xin cho các bậc cha mẹ trong giáo xứ, biết quan tâm giáo dục đức tin cho con cái, - để di sản đức tin của cha ông được rạng ngời nơi con cháu, và lưu truyền mãi nơi thế hệ mai sau.
Chiều
  1. Xin Chúa ban ơn lành cho chị em chúng con trong công tác giáo dục, - nhiệt tâm giảng dạy và đào tạo những con người có ích cho xã hội và Giáo hội.
  2. Xin Chúa gìn giữ và uốn nắn cuộc đời các người trẻ hôm nay luôn phù hợp với Thánh ý Chúa, - để với ơn Chúa giúp, Hội Thánh luôn có nhiều tâm hồn đáp lại tiếng gọi của Chúa, sẵn sàng dâng hiến cuộc đời và sống niềm vui yêu thương phục vụ mọi người. 

Thứ Sáu (25/11)
Sáng
  1. Chúa đã ban Con Một Chúa làm Đấng Cứu Độ chúng con. - Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương, cho linh hồn Dì Anê và Ysave được sự sống và hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
  2. Xin cho người chị mừng bổn mạng hôm nay, mau mắn đáp trả thánh ý của Thiên Chúa trong những đổi thay của cuộc sống hằng ngày, - hầu trở nên chứng nhân sống động của Chúa ở giữa môi trường chị đang sống.
Chiều
  1. Xin Chúa ban sức khỏe, sự khôn ngoan và bình an cho cha Linh hướng Hội dòng chúng con, - để Ngài đủ sức tiếp tục hướng dẫn Hội dòng chúng con trong những ngày tháng tới.
  2. Xin cho quý chị cao niên trong Hội dòng, biết tìm sự nghỉ ngơi trong kinh nguyện và nơi Thánh Tâm Chúa. – Cùng xin cho quý chị em đang phục vụ nhà Hưu dưỡng, cô nhi viện và trạm xá, tìm được niềm vui và hạnh phúc trong công tác.

Thứ Bảy (26/11)
Sáng
  1. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa cho các gia đình đang gặp khủng hoảng hay bất an, được ơn Chúa nâng đỡ vượt qua mọi khó khăn, - để gia đình của họ luôn là tổ ấm tràn đầy tình yêu thương.  
  2. Xin Mẹ là Mẹ Hội thánh giúp chị em chúng con biết cùng nhau cất bước hành trình trên con đường Chúa mời gọi. - Nhờ đó, chúng con mới có thể dìu nhau đi trên con đường của sự hiệp thông chia sẻ trong sứ vụ mà Chúa trao phó.
Chiều
  1. Xã hội ngày nay vẫn luôn xảy ra tình trạng bạo hành trong gia đình. - Xin cho những người đã và đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân luôn ý thức rằng, nền tảng của đời sống gia đình là tình yêu và sự tôn trọng lẫn nhau.
  2. Chúng con xin cảm tạ Chúa một năm Phụng vụ đã qua, và dâng lên Chúa năm Phụng vụ mới. – Xin giúp chúng con luôn trung tín với Chúa, và cố gắng duy trì bầu khí thân thiện hiệp thông với nhau trong cộng đoàn.

Chúa Nhật (27/11)
Sáng
  1. Xin cho linh hồn nữ tu Maria Xêxilia, mà chúng con cầu nguyện hôm nay, - được vào cõi trường sinh mà Chúa đã hứa ban cho những người trông cậy nơi Chúa.
  2. Mùa Vọng là mùa của tỉnh thức, cầu nguyện. Xin cho các Linh mục nơi giáo phận chúng con, luôn mặc lấy hình ảnh Đức Kitô nhân từ hiền hậu, - và kết hợp mật thiết với Người từng giây phút trong đời, để có thể lướt thắng mọi cám dỗ hằng ngày và làm gương sáng cho tha nhân.
Chiều
  1. Tỉnh thức là trung tín chu toàn cả những việc tầm thường nhỏ bé. - Xin cho chị em chúng con bước vào Mùa Vọng bằng một tâm tình sốt sắng, mạnh mẽ dứt khoát với tội lỗi, để chờ đợi ngày Chúa quang lâm.
  2. Xin cho mọi người trên thế giới, đặc biệt cho xã hội Việt Nam, được sống trong bình an của Chúa, biết tôn trọng sự thật, công bình, - và cùng nhau xây dựng nền văn minh tình thương ngay trong môi trường mình đang sống.

Thứ Hai (28/11)
Sáng
  1. Xin Chúa giúp chúng con hoàn thành bổn phận với một trái tim tràn đầy tin yêu và nhiệt huyết; - cùng với niềm vui nỗi buồn, khó khăn và giới hạn của bản thân trong tuần sống mới này,.
  2. Xin cho những người khuyết tật được ơn can đảm chấp nhận những nỗi khổ nhọc, - được ơn đức tin mạnh mẽ, và được vững tin trong Chúa Kitô.
Chiều
  1. Xin ban ơn lành cho chị em chúng con trong công tác giáo dục, - biết nhiệt tâm giảng dạy và đào tạo những con người có ích cho xã hội và Giáo hội.
  2. Xin cho chúng con ngày càng sống thân mật với Chúa, biết dành cho Chúa những phút giây riêng tư với lòng tin tưởng cậy trông; - để xứng đáng đón Chúa ngự đến trong niềm hân hoan và không bị bất ngờ.

Thứ Ba (29/11)
Sáng
  1. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Xin cho bấy nhiêu linh hồn mà hôm nay Hội dòng chúng con tưởng nhớ, - được vui mừng lãnh nhận phần thưởng Nước Trời, vì suốt đời đã trung thành bước theo Chúa.
  2. Xin cho chúng con cảm nghiệm được quyền năng của Chúa trong đời sống cá nhân và cộng đoàn, - để đặt trọn niềm tin cậy mến vào Chúa, và sẵn sàng yêu thương giúp đỡ nhau đạt tới hạnh phúc đích thực.
Chiều
  1. Xin cho các trẻ em hè phố được xã hội và Giáo hội quan tâm giúp đỡ, - được hưởng những quyền lợi dành cho trẻ em, và giúp các em sống xứng với phẩm giá của mình.
  2. Xin cho quý chị huấn luyện luôn quảng đại cống hiến tài năng, công sức, ươm trồng, vun tưới vườn nho của Chúa hằng ngày, - để mỗi cây nho đều trổ sinh hoa trái tốt tươi.

Thứ Tư (30/11)
Sáng
  1. Tạ ơn Chúa đã cho mỗi người chúng con họa lại khuôn mặt của Chúa trong nhiều cách thức khác nhau. – Xin giúp chúng con biết tôn trọng sự khác biệt và biết duy trì sự hiệp nhất, để sống lối sống hiệp thông mà chính Chúa đang mời gọi chúng con.
  2. Xin cho các Đức Giám mục, Linh mục và Tu sĩ trong Giáo phận chúng con đã qua đời, - được Chúa thương thanh tẩy mọi lỗi lầm, và đón nhận vào nước trời hưởng vinh quang bất diệt.
Chiều
  1. Thánh Giuse là gương mẫu những tâm hồn khiết tịnh. Xin cho các bạn trẻ biết quý trọng thân xác, - gìn giữ tâm hồn trong sạch ngay thẳng, vượt qua những cám dỗ của xã hội hôm nay đang bị tục hóa.
  2. Xin cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận nhiệt thành sống đức tin, nuôi dưỡng tình hiệp thông, - và cùng nhau xây dựng Giáo phận thành một gia đình chan chứa lòng thương xót.
 
 


 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây