Để đào tạo các tu sĩ nam nữ và chủng sinh

Thứ bảy - 04/05/2024 09:51 97 0


Để đào tạo các tu sĩ nam nữ và chủng sinh


“Đào tạo các tu sĩ nam nữ và chủng sinh”. Đây là ý hướng được Đức Phanxicô đề xuất trong tháng 5 và được Mạng lưới Cầu nguyện Thế giới của Đức Thánh Cha phổ biến bằng video trên trang web www.thepopevideo.org và qua ứng dụng Clik To Pray.

“Mỗi ơn gọi là một “viên kim cương dạng thô” cần được đánh bóng, gia công, tạo hình trong mọi góc cạnh của nó”. Đức Thánh Cha đã dùng phép ẩn dụ này để giới thiệu chủ đề về đào tạo, không chỉ là học hỏi kiến ​​thức mà còn là một trải nghiệm về cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu.

Đoạn phim ngắn mở đầu bằng hình ảnh những thanh niên nam nữ tươi cười chuẩn bị trở thành linh mục và tu sĩ. Họ đắm chìm trong các hoạt động liên đới khác nhau, hoặc được quay trong những khoảnh khắc cầu nguyện chung, học tập, giải trí hoặc khi tham dự Thánh Lễ. Những cảnh quay - được quay tại tổng giáo phận Los Angeles - nhằm mục đích truyền tải vẻ đẹp của ơn gọi linh mục và đời sống thánh hiến.

Việc đào tạo là một hành trình liên tục và theo nghĩa này, Đức Thánh Cha nhắc nhở, “một linh mục tốt, một tu sĩ tốt, trước hết phải là một con người được đào tạo, uốn nắn bởi ân sủng của Chúa”. Và họ phải là “những người nhận thức được những giới hạn của mình, sẵn sàng sống đời cầu nguyện, dâng hiến để làm chứng cho Tin Mừng”. Đức Thánh Cha tiếp tục, sự chuẩn bị của họ “phải toàn diện, nó phải phát triển ngay từ chủng viện và tập viện, trong sự tiếp xúc trực tiếp với cuộc sống của người khác. Đây là điều cơ bản”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến một khía cạnh rất quan trọng khác: “Việc đào tạo không kết thúc vào một thời điểm cụ thể, nhưng tiếp tục đến trọn đời, qua nhiều năm, làm phong phú con người về mặt trí tuệ, nhân bản, tình cảm, đời sống thiêng liêng”. Cũng thế, «sự chuẩn bị cho đời sống cộng đoàn: đời sống cộng đoàn rất phong phú, ngay cả khi có thể khó khăn. Bởi vì đời sống chung và sống trong cộng đoàn không giống nhau”. Do đó, Đức Thánh cha mời gọi mọi người cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và chủng sinh “phát triển hành trình ơn gọi của họ thông qua việc đào tạo nhân bản, mục vụ, tâm linh và cộng đoàn, dẫn đưa họ trở thành những chứng nhân đáng tin cậy của Tin Mừng”.

Đoạn video được quay với sự cộng tác của Tổng Giáo phận Los Angeles, nơi có nhiều chuyên gia khác nhau đang phục vụ Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Thánh Cha để truyền đạt ý cầu nguyện hàng tháng hữu hiệu nhất. Được dịch sang 23 thứ tiếng và được báo chí ở 114 quốc gia đăng tải, video — cũng nhận được sự hỗ trợ từ Hallow, một ứng dụng cầu nguyện ra đời ở Hoa Kỳ — do Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu phối hợp với La Machi và Bộ Truyền thông của Tòa thánh tạo ra và phổ biến.


 

Tác giả bài viết: Giuse Võ Tá Hoàng

Nguồn tin: https://www.hoangcatholic.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây