Hơi ấm Hài Nhi

Thứ bảy - 30/12/2023 19:55 371 0


HƠI ẤM HÀI NHI

Thiên Chúa làm người hơn 2000 năm, Ngài sinh ra trong khiêm cung và khó nghèo, thiếu thốn và giới hạn mọi thứ, ngay cả nhu cầu căn bản là một chỗ nằm cho trẻ sơ sinh cũng không thể có. Và rồi, Ngài đã hạ sinh nơi máng cỏ lạnh lẽo, hôi tanh dành cho bò, lừa trú ngụ!

Bầu khí vui nhộn của Lễ Giáng sinh với những hang đá rực rỡ, sang trọng và những ánh đèn hiện đại không dễ làm cho chúng ta quên rằng, Chúa vẫn đang hạ sinh nơi những mảnh đời còn nhiều khó khăn và thiếu thốn đủ mọi phương diện vật chất cũng như tinh thần.


Nối kết tình thương quảng đại của quý ân nhân xa gần, lòng nhiệt tình hăng say của quý chị em trong Hội dòng dành cho những người có hoàn cảnh kém may mắn. Ban Xã Hội cùng với các chị em đi đến mỗi nơi, mỗi hoàn cảnh để gặp gỡ và chia sẻ, nhất là có dịp để tiếp cận và cảm thông nhiều hoàn cảnh đau thương trong cuộc đời. Một chút món quà vật chất được chia sẻ, một chút can thiệp nâng đỡ đối với những hoàn cảnh bế tắc trong cuộc sống, một chút hỗ trợ cho sinh hoạt cộng đồng, một chút hy sinh của chị em qua những món quà tự tay chuẩn bị… tất cả làm nên hơi ấm dành cho Chúa Hài Nhi Giáng sinh trong từng hoàn cảnh và phận người khi chị em được gặp gỡ, viếng thăm và tiếp xúc.

Xin Cám ơn Chúa cho chúng con được sống trong Linh đạo Mến Thánh Giá, cho con nhìn thấy Ngài trong những người nghèo, để học cùng người nghèo những bài học khiêm tốn, chịu đựng, nhẫn nại và hy sinh trước những biến cố mà họ đang gánh vác.
Xin tri ân quý ân nhân đã quảng đại chia sẻ món quà vật chất và tinh thần, tiếp thêm cho chúng con sự nhiệt tình dấn thân, giúp chúng con sống thực tiễn sứ mạng của một tu sĩ Mến Thánh Giá trong nguyện đường và trong cuộc sống.

Biết ơn mọi thành phần chị em trong Hội dòng, luôn nhiệt tình dấn thân và cộng tác trong mọi hoạt động tình thương, sự chăm chút cẩn thận của chị em qua từng phần cơm, món quà, gặp gỡ, chia sẻ, nhất là niềm vui hạnh phúc của chị em được thể hiện trên nét mặt, công việc và lòng tận tụy…như nhắc nhớ nhau sống căn tính sứ vụ tông đồ trong từng công việc âm thầm bé nhỏ mỗi ngày vì tình yêu dành cho Chúa Giêsu – Đấng chịu Đóng. Đặc biệt mang hơi ấm tình yêu của Hài Đồng Giêsu cho anh chị em có hoàn cảnh khó khăn trong Mùa Giáng Sinh.

 Một số hình ảnh Thăm viếng, tặng quà Giáng Sinh cho quý ông bà cao niên và bệnh nhân trong Mùa Vọng vừa qua: 

-
300 suất cơm cho bệnh nhân ung thư và lọc thận tại Bệnh viện Tỉnh Bình Định

 
   
 
 
 
- 60 phần thực phẩm cho người cao niêm tại Gx. Hóc Gáo
 
 
 
 
- 5 hệ thống máy nước lọc để phục vụ cộng đồng
 
 


- 60 phần quà thực phẩm cho người cao niên tại Gx. Kiên Ngãi 
 
 
 






 
 
        
 
 
40 phần quà cho những người bệnh tật nghèo tại Cù Lâm
 

 
 
  • Chia sẻ niềm vui Giáng sinh cho 300 bệnh nhân Khoa ung thư , khoa Lão và khoa Đột quỵ
 

 


 

Tác giả bài viết: Ban Xã Hội

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây