Mạng lưới cầu nguyện Tuần 24 Thường Niên

Thứ sáu - 13/09/2024 22:24 39 0

TUẦN XXIV THƯỜNG NIÊN
(15/9/2024 – 21/9/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Lạy Cha, con bắt đầu ngày mới với tấm lòng biết ơn Cha. Hôm nay, con mời Chúa Giêsu đến đồng hành với con.
   
“Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo” (Mc 8, 34). Từ bỏ, vác thập giá, và bước theo, đó là lối sống của Con Cha. Đây cũng là lời kêu gọi làm cho cuộc đời con trở nên như một quà tặng. Con xin dâng ngày sống lên Cha và xin cho con từng bước tiến tới một lối sống như Con Cha, Đấng luôn tin tưởng và mời gọi con.


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Lạy Cha, con dừng lại ít phút lúc này trong ngày sống. Chúa Giêsu hỏi con: “Ta là ai đối với con?” Đức Thánh Cha Phanxicô dạy con rằng: “Câu hỏi của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ đã chạm đến mỗi người trong chúng ta và đòi hỏi sự đáp trả… câu trả lời sẽ không được tìm thấy như một công thức trong sách vở, nhưng ở nơi kinh nghiệm của những ai đã thực sự bước theo Chúa Giê-su.” Phản ứng của con là gì? Chỉ khi ở lại trong Cha, tâm hồn con mới được nghỉ ngơi bởi vì Chúa Giêsu đã từ bỏ chính mình, vác thập giá và bước theo Cha, Đấng đã mời gọi chúng con, Đấng làm cho mọi sự có ý nghĩa. Con tiếp tục ngày sống và xin dâng mọi sự theo ý chỉ trong tháng này. 


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Khi màn đêm dần buông, nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho con ánh nhìn tràn đầy sức sống để cảm tạ về ngày hôm nay. Xin giúp con nhận ra những món quà mà Chúa trao tặng thông qua các tạo vật. Đức Thánh Cha Phanxicô diễn tả nét đẹp này: “sự tương tác qua lại giữa Thần Linh và con người diễn ra từ trong những chi tiết nhỏ nhất nơi từng bộ trang phục mà Thiên Chúa mặc cho thụ tạo của Ngài, cho đến những hạt bụi nhỏ nhất trên hành tinh.” Con đưa ra một quyết tâm cụ thể để ngày mai sống tốt hơn.


 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây