Mạng lưới cầu nguyện tuần 22 Thường Niên

Thứ sáu - 30/08/2024 20:52 56 0
 

TUẦN XXII THƯỜNG NIÊN
(01/9/2024 – 07/9/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

Tạ ơn Cha vì ngày mới mà Người ban cho con. “Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta.” (Mc 7, 6). Hôm nay, Chúa Giêsu nhắc nhở con về việc những phong tục có thể khiến con mất đi lòng nhân ái như thế nào khi chúng không được thiết lập tốt. Đâu là những mặt nạ bên ngoài đang cản trở mối tương quan giữa con với Ngài, và với chị em con?

Cùng Chúa Giêsu buổi chiều

Trong khoảnh khắc chiều nay, con tạm dừng các hoạt động để cùng với chị em suy ngẫm về lời của Đấng Sáng lập mà Hội dòng mời gọi chúng con trong tháng này: “Trước khi gieo vãi hạt giống Phúc âm, hãy dùng lời cầu nguyện làm cho mưa móc sa xuống trên cánh đồng.” (Đc Lambert, Ts. 31) Con tiếp tục ngày sống và đón nhận sự sống mà Chúa đã ban tặng.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối
         
Con nhìn lại ngày ngày sống qua ánh mắt của Thiên Chúa và nhận ra những phúc lành mà con đã nhận được. Con tạ ơn vì những ơn lành ấy. Điểm lại những suy nghĩ, lời nói và hành động mà con đã gieo vào cánh đồng đời mình hôm nay: Chúng là lúa mì hay cỏ dại? Trong cộng đoàn con, những hoa trái nào mà con đã gặt hái? Hoa trái của bình an, niềm vui, hay sự hỗn loạn trong con và những người quanh con? Con xin Chúa ơn tha thứ nếu con đã không chịu nghiền nát để gặt hái hoa trái tốt nhất.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây