Hiệp hành, chia sẻ trong yêu thương

Thứ ba - 05/09/2023 07:45 355 0
 
 

HIỆP HÀNH, CHIA SẺ TRONG YÊU THƯƠNG

Thời gian nghỉ lễ dài, nhiều người tranh thủ thời gian về thăm gia đình người thân ở quê, người thì đi dã ngoại tìm chút thư giản sau những ngày làm việc căng thẳng...Hòa với dòng người trong ngày nghỉ lễ, Ban Xã Hội lên đường trong tinh thần tình hiệp thông chia sẻ. Chị em đến thăm các chị em Dòng Phan Sinh cộng đoàn Qui Hòa và cũng để thăm các bệnh nhân cao niên mà các chị đang phục vụ.

Trong tình thương mến hiệp thông san sẻ với nhau trong sứ vụ, Ban Xã Hội được quý chị đưa đi thăm viện dưỡng lão dành cho những ông bà cao niên bệnh phong không có gia đình, người thân. Lần thăm viếng này, 130 bệnh nhân được chia sẻ mỗi người 1 phong thư 200.000 đồng (bồi dưỡng), trứng vịt lộn và bánh chưng như thể thay đổi thực đơn trong phần ăn cho các cụ.

Gặp nhau mọi người vui vẻ, tiếng cười nói rộn rả ấm áp tình thương mến, thân quen. Sơ Hảo Cộng đoàn Phan Sinh nhắc nhớ “Quý Ông bà có nhớ các Sơ này không? Cụ ông cao niên nhất trong nhóm lên tiếng,“ Các Sơ quen lắm, các sơ Mến Thánh Giá phải không? Lâu rồi các Sơ không đến!”, thật thân thương, gần gũi đầy tình nghĩa của những người con trong gia đình Thiên Chúa.

Cám ơn Chúa đã gắn kết chúng con những người sống đời thánh hiến dù khác nhau về Linh đạo nhưng cùng nhau trong sứ vụ. Sứ vụ làm lan tỏa tình Chúa tình người cho anh chị em nhất là những người đang đau khổ vì bệnh tật, tuổi già...Xin Chúa tiếp tục khơi lên trong tâm hồn chị em chúng con về sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa nơi cuộc đời mình, để khi cảm nghiệm “Lòng Thương Xót Chúa” mỗi người cũng nhớ đến những người nghèo khổ đang sống chung quanh trong khi họ phải vật lộn với những khó khăn để kiếm sống từng ngày hoặc đang phải chịu đựng những căn bệnh an y.

Chút chia sẻ từ những hy sinh của chị em, cùng với đóng góp của quý ân nhân dành cho quý ông bà cao niên nơi trại phong Qui Hòa. Hy vọng tình liên đới, yêu thương sẽ được tiếp tục lan tỏa; nỗi xót xa của chị em trước những người bệnh tật, neo đơn trong tuổi già sẽ được mang vào trong lời chuyển cầu hằng ngày của mình và chắc chắn Thiên Chúa sẽ không quên những kẻ bé mọn của Người.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban Xã Hội

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,917
  • Tháng hiện tại142,580
  • Tổng lượt truy cập4,216,734
Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây