Đất Mẹ thân thương

Thứ sáu - 29/07/2022 09:46 2.201 0
 

Đất Mẹ thân thương

Thế là đã trọn hai mươi lăm năm hay năm mươi năm của cuộc đời tận hiến. Nhóm bạn bè cùng lớp ai cũng cảm nhận một niềm vui nao lòng vì được dịp gặp nhau sau những tháng ngày xa cách mỗi người mỗi nơi với mỗi sứ mạng khác nhau.

Nơi chốn của thời gian sa mạc năm nay thật đặc biệt. Hội dòng đưa mấy “cục bạc” cũng như “cục vàng” chuẩn bị mừng lễ đến giấu kỹ trong nhà Tổ Gò thị thân yêu. Tuy được đưa đến một nơi thật gần về không gian nhưng lại gợi về một dòng lịch sử thật xa của 350 năm về trước.

Vâng, nơi nhà Tổ chúng tôi được dịp hôn kính di tích của vị Cha chung khả kính đã khơi nguồn lịch sử 350 Dòng các chị em yêu mến Đấng Chịu Đóng Đinh. Nhà Tổ còn như một không gian biết nói gợi cho chị em chúng tôi một dòng lịch sử in đậm tấm gương của những chứng nhân tử đạo kiên cường như Đức Cha Cuénot Thể, như thánh Anrê Kim Thông để thêm đức tin, thêm quảng đại bước tiếp hành trình mới trong cuộc đời tận hiến.

Nhà Tổ còn gợi lên cho chúng tôi một dòng lịch sử khắc ghi hình bóng của quý bậc tiền nhân mà chị em chúng tôi thường đến bên mộ để thắp lên những nén hương tưởng niệm và ghi nhớ công ơn. Vâng, các mẹ, các chị với những gánh thuốc viên, những bước chân trần, nhưng việc rao giảng Tin mừng chẳng bao giờ quản ngại. Các mẹ các chị là những “bà góa nghèo” nhưng trái tim thật vĩ đại bao la.

Nhà Tổ còn gợi lại hình ảnh của những năm tháng dài ngôi nhà bị oằn mình dưới làn bom đạn bão tố. Dòng máu mà quý bậc tiền nhân đổ xuống trên mảnh đất thân yêu này đã làm trổ sinh bao nhiêu bông hạt là thế hệ hôm nay và ngày mai của những chị em bước đi theo linh đạo Mến Thánh Giá.

Trở về nhà Tổ hôm nay và cùng với các em tập sinh dâng lên Thiên Chúa lời ca tiếng hát cũng là dịp chúng tôi ôn lại bao kỷ niệm buồn vui của thời tập sinh chân chất tình quê và kể cho nhau nghe những hành trình cuộc sống riêng tư của mỗi người.

Hai mươi lăm năm qua, hay năm mươi năm qua chỉ đọng lại trong lòng mỗi chị em niềm hạnh phúc ngập tràn và lòng cảm mến tri ân vì thấy mình chỉ là những “đầy tớ vô tích sự” trước tình Chúa thật bao la.

Vâng, nhà Tổ gợi bao kỷ niệm của những cuộc đời dâu bể đã tận hiến cho Thiên Chúa như hiến lễ tình yêu. Trở về nhà Tổ cũng là lời mời gọi mỗi chị em cùng bước tiếp cuộc hành trình chọn « Đấng Tình Quân » với một lời ước thệ “Vâng phục, Khiết tịnh, Nghèo khó,” nguyện trung trinh.

Vì yêu nhà Tổ, mỗi chị em cũng tận dụng thời gian để góp phần làm cho mảnh vườn thêm đẹp thêm xinh. Ai cũng muốn góp giọt mồ hôi để nhổ những đám cỏ làm mất đi vẻ đẹp của nhà Tổ thân yêu. Ngày nào cũng cuốc, ngày nào cũng nhổ nhưng vườn chẳng bao giờ hết cỏ. Chị hai của lớp lại nghĩ về một chiều kích thiêng liêng “ngày nào tâm hồn hết tội thì vườn mới hết cỏ”.

Vậy đó, hai mươi lăm năm, hay năm mươi năm, một mốc thời gian để suy nghĩ về cuộc đời, về ơn gọi, về nẻo tương lai của một quê hương mình sẽ về mãi mãi. Nhà Tổ, một không gian để dọn vườn, để dọn lòng, để dọn cuộc hành trình cho hôn lễ muôn đời với Đấng Tình Quân.

Vâng,
Gò thị ơi, ta vui về “Đất Mẹ”,
Đượm nét kiêu hùng và đậm chất thánh thiêng,
Về ghé thăm em cho lòng tràn nguyện ước
Tim mãi đong đầy hồn “Đất Mẹ” đáng yêu.
 
Nhóm kỷ niệm Kim khánh, Ngân khánh khấn dòng 2022
 

 








 

 
 

Tác giả bài viết: Nt.Maria Diệu Hiền

 Tags: Phút suy tư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây