Bất ngờ!

Thứ tư - 14/12/2022 18:30 1.139 0
 

Bất ngờ!
 
Vừa giao ca phiên trực người chị cao niên đang nằm viện,
Hai chị em Tuyết Hương, Lê Tuyết chưa ra tới bãi giữ xe thì,
Chuông điện thoại của Chị Tuyết Hương reo, nhận máy, câu đầu tiên trả lời với người bên kia, ủa sao mà nhanh zậy!  Bất ngờ quá chị ơi!
Chị quay sang tôi trong bàng hoàng - nghẹn ngào – Kiều Nhi mất rồi chị !
Tôi cảm thấy khó tin nhưng là thông tin mắt thấy, tai nghe mà!
... tiếp tục những cuộc điện thoại của người này người kia gọi tới để xác minh thông tin, bởi quá bất ngờ,
Và rồi,
Cáo phó đưa tin Kiều Nhi được Chúa gọi về nhanh chóng được nhiều người chia sẻ trên các phương tiện truyền thông làm cho không ít người bàng hoàng tiếc nuối. Bản thân tôi cũng không tránh khỏi tâm trạng bàng hoàng, xúc động. Bởi, cách đây hai hôm, tôi thăm em. Em cho biết em xin Bề Trên cho về Ghềnh Ráng và đã đi bằng xe cứu thương cho kịp vì Mẹ bảo như thế! Tiếp tục chuyện trò với em hồi lâu về tình hình sức khỏe, cách điều trị bệnh ... trông em rất bình an thanh thản, tôi còn hứa hẹn sẽ trở lại thăm em vào ngày chúa nhật và mang cho em loại trái cây em thích.  
Vậy mà, Em đã ra đi quá nhanh - thật bất ngờ,
Nhiều chị em trong dòng nhận được tin nhắn của em “ vô chơi, em về Ghềng Ráng rồi nè!”... vì bận lo cho hoạt động mục vụ của ngày Lễ Giáng Sinh sắp tới, chị em hẹn Kiều Nhi đến Chúa Nhật... nhưng thật bất ngờ, cơ hội cuối cùng thăm em đã bị bỏ lỡ,
Phận người quá mong manh trước Thiên Chúa quyền năng...đời người thường dệt bằng những câu chuyện bất ngờ như thế!
Đếm ngược thời gian chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, Hội dòng phải mất đi 3 người chị cao niên: chị Giaxinta, chị Nathalie, chị Sholastique và nay lại chia tay Kiều Nhi. Thật thế, ngày nào giờ nào cũng có người ra đi để về bên kia thế giới.
Từ giã cỏi đời để về với Chúa là định luật tất yếu của phận người. Em ra đi thật nhanh, chuyến đi có vẽ vội vàng nhưng trong niềm tin, tôi thấy Em đã có sự chuẩn bị thật kỹ từ việc Em xin về Ghềnh Ráng, chuyến về Qui Nhơn sẽ di chuyển bằng phương tiện nào và sẽ ghé về thăm gia đình ra sao; rồi những cuộc gọi cho người thân quen, nhắn tin cho các bạn cùng lớp...Những sự kiện nho nhỏ như thế cho thấy sự ra đi của em có sự thu xếp trước khi lên đường cho một cuộc chia tay mãi mãi.
Thật bất ngờ cho sự ra đi của em, em ra đi để lại bao thương tiếc cho người thân trong gia đình, cho Hội dòng và bè bạn...Nhưng đối với em đây là cuộc hội ngộ với Đấng Tình Quân, Đấng em đã cam kết hiến trọn cuộc đời để yêu mến và phụng sự Ngài. Em ra đi vào một ngày thật đẹp và đầy ý nghĩa: ngày Thứ Bảy màu tím của tuần 2 Mùa Vọng để chuyển tiếp cho Tuần lễ Màu Hồng tuần 3, tuần của niềm vui - hy vọng. Và còn “Cái đẹp” được Đức Cha giáo phận nói với cộng đoàn phụng vụ khi mở đầu thánh lễ An táng, tên của em “ Kiều Nhi”- Cái tên đẹp...
Thật thế, của lễ đời em tuyệt đẹp, nhiều người trầm trồ về tang lễ của em sao mà trang trọng, ấm áp...
Từ đây những thánh giá em mang vác trong 41 năm cuộc đời, nhất là những cơn đau thận mà em đã từng đón nhận với tiếng “xin vâng” không còn nữa, bao đau đớn nơi thân xác ngày nào cùng với cuộc khổ nạn đau thương của Đức Kitô sẽ trổ hoa Phục Sinh trên quê hương Vĩnh Cửu. Nhưng, phận người, làm sao tránh khỏi những yếu đuối - Chị em trong Hội dòng sẽ tiếp tục cầu nguyện cho em.
Chút tâm tình chia sẻ về tâm trạng bàng hoàng và bất ngờ về sự ra đi của Kiều Nhi, tôi như được nhắc nhở, mời gọi hãy cố gắng làm cho cuộc sống đẹp hơn, khi có cơ hội hãy luôn làm điều gì đó tốt nhất cho nhau, bớt đi những càu nhàu, phàn nàn...dành thời gian cho chị em, cho người thân yêu của mình lâu hơn một chút. Bởi cuộc sống này rất ngắn và những sự kiện lớn nhỏ xảy ra trong đời đều thật bất ngờ.  


 
 
 





Tác giả bài viết: Nt. Anna Lê ( MTG/ QN )

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây