Tâm tình ngày tuyên khấn lại

Thứ bảy - 20/08/2022 23:31 864 0
 
 
 
TÂM TÌNH NGÀY TUYÊN KHẤN LẠI

Cứ mỗi năm một lần, các chị em trong giai đoạn Học viện sẽ lặp lại lời tuyên khấn. Đây không phải là theo kiểu “đến hẹn lại lên” nhưng mỗi lần tuyên khấn lại là một lần nữa các chị em xác quyết lại sự chọn lựa thuộc về Chúa trong ơn gọi Mến Thánh Giá qua ba lời khuyên Phúc Âm.

Bài ca nhập lễ “Ước mơ đời tận hiến” được cất lên, 14 chị em khấn tạm vùng Sài Gòn và Xuân Lộc tay cầm nến sáng hân hoan bước vào nguyện đường để tham dự Thánh lễ và cùng nhau tuyên lại lời khấn. Bầu khí thánh thiêng gợi lên trong con bao ký ức của ngày tuyên khấn lần đầu. Cảm giác hồi hộp, hạnh phúc xen lẫn tâm tình tạ ơn của ngày đầu tuyên khấn dường như đang được lặp lại trong ngày hôm nay. Hơn lúc nào hết con cảm nhận được tình yêu Chúa luôn đong đầy trong hành trình ơn gọi mình, như lời sách tiên tri Giêrêmia đã viết: “Ta đã yêu ngươi bằng mối tình muôn thuở, nên Ta đã dành cho ngươi lòng xót thương” (Gr 31,3).

Chúa đã gõ cửa tâm hồn mời gọi con bước vào đời dâng hiến và nuôi dưỡng con bằng tình yêu của Ngài. Tình yêu ấy chẳng phải hoàn toàn là sự yên bình, thư thái. Tình yêu Chúa dành cho con có những nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt. Nhưng dù là niềm vui hay nỗi buồn, con vẫn cảm nhận được rằng Chúa đang tưới gội vào tâm hồn con nguồn nước dịu ngọt của tình yêu. Nguồn nước ấy nhẹ nhàng chảy vào đời con, có lúc trong, lúc đục để cho con hiểu được giá trị của đời tận hiến. Chúa đã dùng những biến cố xảy đến trong đời thường để gửi cho con những bài học vô giá, những thông điệp quan trọng hầu giúp con từng bước nhận ra ý Ngài. Cũng có những lúc con thấy hân hoan vì bao điều tốt đẹp đang xảy đến, nhưng cũng không ít lần con buông xuôi, chán nản vì những vấp ngã trong đời… nhưng nhờ đó con mới hiểu rằng đó là món quà tuyệt vời nhất mà Chúa gửi đến người Chúa yêu. Chúa đã dùng những khó khăn, thử thách để thanh luyện con, để con xác tín trọn vẹn niềm tin vào Chúa và để cho con biết con yêu Chúa ở mức độ nào?

Vòng xoay của thời gian vẫn cứ mãi chuyển vần, mỗi ngày con được lớn lên trong ân sủng và tình yêu Chúa. Năm năm sống ba lời khuyên Phúc Âm… dù thời gian chưa nhiều nhưng cũng đủ để con xác tín rằng tình yêu Chúa vẫn luôn đồng hành cùng con trong mọi biến cố vui buồn của đời tận hiến. Biết bao điều con đang tận hưởng là nhờ ơn Chúa và công ơn của các bậc tiền nhân đi trước. Với thế hệ trẻ như chúng con, khi sinh ra trong một hoàn cảnh xã hội đã có nhiều tiến bộ, con chưa thể hiểu hết những hy sinh thầm lặng mà quý Bà, Quý Dì đi trước đã một đời lam lũ, chắt chiu để xây dựng Hội Dòng. Con cũng nào đâu hiểu hết những trăn trở, thao thức của Quý Chị giáo, Quý Chị Phụ Trách Cộng đoàn và những người có trách nhiệm trên con khi thấy các em mình vẫn chưa đủ lớn đủ khôn, vẫn còn đó rất nhiều giới hạn, khiếm khuyết. Con cũng không thể không nhắc đến công ơn của cha mẹ, những người thân yêu luôn là động lực để con cố gắng sống tốt ơn gọi của mình.
 
Một lần nữa lặp lại lời tuyên khấn, dẫu biết rằng bản thân còn rất nhiều điều thiếu sót, lỗi lầm nhưng con xin dâng tất cả cho Chúa và phó thác mọi sự trong tay Ngài.
Chúa đã dẫn đưa con nếm trải sự huyền nhiệm của đời tận hiến, chắc chắn Chúa cũng ban ơn đủ để con sống và đi trọn con đường ấy. Con nguyện được trở nên là cây bút chì trong lòng bàn tay Chúa. Xin giúp con luôn biết sống tâm tình biết ơn: biết ơn Chúa và biết ơn người, đồng thời biết nỗ lực sống đúng căn tính của người nữ tu mến Thánh Giá và luôn trung thành với giao ước tình yêu Thánh hiến. Ước mong mỗi ngày con sẽ biết đi vào mối tương quan với Chúa trong đời sống cầu nguyện để nhờ cầu nguyện, con được thôi thúc sống tình hiệp thông với chị em và hăng hái thực thi sứ mạng mà Chúa trao với tinh thần yêu mến.



 

Tác giả bài viết: Maria Đặng Liên

 Tags: Phút suy tư

Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây