Sắc màu tình yêu

Thứ hai - 07/03/2022 07:53 257 0
 
 
 
Tình yêu là một huyền nhiệm mà chúng ta không thể nào diễn tả hay cắt nghĩa cho thấu, đến nỗi nhà thơ Xuân Diệu phải thốt lên:
 
Làm sao cắt nghĩa được tình yêu!
Có nghĩa gì đâu, một buổi chiều
Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt,
Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu…
Vâng! Trong tình yêu, các bạn trẻ có rất nhiều sáng kiến và những quan điểm rất mới mẻ mà chúng ta không thể nào hiểu được khi nhìn cách họ bày tỏ tình yêu với nhau. Có thể nói tình yêu thì muôn màu muôn vẻ với đủ thứ cung bậc và sắc màu tùy theo cách nhìn và cảm nhận của mỗi người. Và trong muôn vàn cảm xúc cung bậc ấy tôi thấy được tình Chúa đã dành cho tôi nơi Đấng Chịu Đóng Đinh.
 
Hôm nay nhìn lên thập giá trong khung cảnh của Mùa Chay thánh tôi thấy được một tình yêu cao cả của Con Thiên Chúa dành cho nhân loại. Chính nơi đây Chúa Giêsu đã diễn tả tình yêu của Ngài cách tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất để hôm nay khi nhìn lên thập giá Chúa tôi nhớ đến một buổi chiều năm ấy bầu trời vương sắc tím phủ trên ngọn đồi Golgôtha.
Những sợi tím làm vương vấn lòng người, mãng trời tím như lãng đãng cuốn theo, tôi gặp chiếc áo tím của Mùa Chay và tôi cảm nhận được ý nghĩa của màu tím.
 
Ai cũng bảo màu tím là màu tượng trưng cho sự thủy chung trong tình yêu nhưng riêng tôi, màu tím còn mang một ý nghĩa suy tư khác, đó là màu của sự yêu thương, tha thứ. Và thực sự đúng như vậy, chính màu tím ấy lại vương trên ngọn đồi Golgôtha ngày nào để hôm nay tôi, bạn và mọi người được cứu. Chính sắc tím ấy bây giờ lại theo tôi, bao phủ tất cả cuộc đời tôi, phủ lên những lỗi lầm, những lần thất tín, bất trung và cả những nỗi cô đơn để hôm nay tôi được cứu và được sống trong tình yêu thương của Thiên Chúa trong một Hội Dòng qua Linh đạo Mến Thánh Giá.
         
Tôi còn nhớ và nhớ rất rõ, ngày tôi chia tay bạn bè, gia đình và những người thân để từ đó đi tìm cho mình một hướng đi với bao hoài bão của tuổi trẻ. Ngày ra đi “anh” tặng tôi chiếc kẹp tóc với chiếc nơ tím xinh xinh. Không nói lời nào nhưng “anh” muốn tôi giữ mãi ý nghĩa của màu tím như người ta thường ví. Còn tôi mang theo kỷ vật ấy với ý nghĩa của riêng mình. Từ đây tôi sẽ chọn và giữ lấy ước nguyện của mình là tím mãi như tình yêu Ngài dành cho tôi. Nhiều lúc trong khoảnh khắc tím của cuộc sống đời tu làm cho tôi cảm thấy ngột ngạt, nặng nề muốn buông xuôi bỏ cuộc…nhưng cuối cùng màu tím ấy đã cho tôi cảm nhận được thế nào là giá trị của niềm tin, tình yêu và sự hy sinh. Mặc dù niềm tin và tình yêu tôi chưa đủ lớn nhưng tôi vẫn yêu màu tím ấy. Màu tím của những khổ đau, bệnh tật, tội lỗi, phản bội, hiểu lầm, thất bại, thất tín, bất trung, màu tím của sự mệt mỏi khô khan trong đời sống thiêng liêng, trong các mối tương quan khi thi hành sứ vụ…
 
Với bạn, bạn có thể đôi lúc quá ngỡ ngàng trước màu tím trong ý nghĩa đó nhưng riêng tôi, màu tím vẫn hiện diện trong cuộc đời tôi. Tuy sắc tím không đẹp nhưng tình thủy chung.
 
Ước gì bạn và tôi sống mãi được ý nghĩa của màu tím ấy bằng những hy sinh nguyện cầu, yêu thương phục vụ trong tin yêu phó thác. Xin cho mỗi chúng ta tìm được nhiều niềm vui và bình an trong khung trời tím của mình. Và chiếc áo tím của Mùa Chay không qua đi hay lặp đi lặp lại theo thời gian của Phụng vụ nhưng là một lời nhắc nhở chúng ta nhớ đến tình yêu của Đấng Chịu Đóng Đinh đã hy sinh vì chúng ta.


 
 
 

Tác giả bài viết: Nt. Anna Hiền Linh - MTGQN

 Tags: Phút suy tư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây