Lễ Thánh Giuse Thợ, bổn mạng cộng đoàn Giuse GòVấp

Thứ bảy - 04/05/2024 09:03 240 0

Lễ Thánh Giuse Thợ, bổn mạng cộng đoàn Giuse GòVấp

Ngày 1.5 khởi đầu tháng hoa kính Mẹ cũng là ngày lễ Thánh Giuse thợ, bổn mạng một số Cộng đoàn trong Hội Dòng trong đó có Cộng đoàn  Giuse GòVấp.

Cộng đoàn Giuse Gò Vấp, hôm nay không chỉ là ngày mừng Bổn Mạng, nhưng là ngày thôi nôi ngôi nhà mới của Cộng đoàn. Vì đúng vào ngày này năm ngoái- 2023, nhà mới đã được làm phép và chính thức đưa vào sử dụng. Và cùng hiệp thông với mẹ Hội dòng tạ ơn 100 năm hoàn thành nhà tổ Gò Thị và hình thành Thanh Tuyển Viện,
 
Với bao ý nguyện...Vào lúc 5 giờ 00 sáng ngày 01/05, cộng đoàn đã cử hành lễ tạ ơn. Với sự hiện diện của Cha cậu Giuse Phùng Văn Thông Minh, cha Giuse Thanh Thịnh và Cha Giuse Phạm Thanh- Linh hướng, vì sức khỏe cha linh hướng không đồng tế- ngài cùng tham dự thánh lễ với cộng đoàn. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của quý chị em cộng đoàn Phú Nhuận và Kỳ Đồng; quý anh chị Hiệp hội MTG Tại thế vùng Sài Gòn; Gia đình chú Quang em cha Linh Hướng.

Cha cậu Giuse, trong phần chia sẻ Lời Chúa, đã mời gọi mọi người cần cầu nguyện và suy tư nhiều hơn nữa để cảm nhận những ân huệ Chúa đã, đang và sẽ tuôn đổ trên Cộng đoàn và trên cuộc đời mỗi người. Hơn ai hết, thánh Giuse là con người của thinh lặng cầu nguyện, trong âm thầm ngài đã sống thánh ý Chúa và thực thi sứ mạng Chúa trao qua việc lao động hàng ngày. Mừng kính ngài hôm nay xin cho mỗi chị em luôn noi gương thánh Giuse sống tinh thần phục vụ trong khiêm tốn, âm thầm. Nhờ lao động và cầu nguyện Chúa cho mỗi chị em được cộng tác vào chương trình của Ngài và qua đó được phát triển nhân cách từng ngày.

Mừng lễ Bổn mạng và tạ ơn hôm nay là dịp nhắc nhớ mỗi người hãy sống lòng biết ơn trong mọi hoàn cảnh. Biết ơn Thiên Chúa, ghi ơn Quý tiền nhân, ân thân nhân đã đã để lại cho thế hệ chúng ta bao di sản tinh thần và vật chất. Di sản, tài sản các ngài để lại không chỉ được dệt nên bằng những giọt mồ hôi, nước mắt nhưng còn là lời nguyện cầu liên lỉ, cùng với lòng tin tưởng phó thác vào Chúa quan phòng. Tri ân để sống trọn sứ mạng của mình trong hiện tại và nỗ lực hơn nữa để đến lượt mình, mình cũng có cái gì đó để lại cho thế hệ tiếp theo,

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui trong bữa điểm tâm đơn sơ.


 
 
 
 
 
 


 
 
 
 

Tác giả bài viết: CĐ Giuse Gò Vấp

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây