Mạng lưới cầu nguyện tuần I Mùa Vọng B

Thứ bảy - 02/12/2023 00:08 524 0


TUẦN I MÙA VỌNG B
(03/12/2023 – 09/12/2023)

 
Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

Lạy Cha, con bắt đầu Mùa Vọng với thái độ mong chờ sự kiện hạnh phúc nhất lịch sử, Chúa Giêsu Kitô – Con Cha Giáng sinh.
Mùa Vọng cũng giúp con tái tạo cuộc đời trong niềm hy vọng, với sứ điệp và là lời cảnh báo rất nghiêm trọng mà Chúa Giêsu gởi đến cho tất cả mọi người, cũng là một chuẩn mực trong cuộc sống cho những ai muốn được hạnh phúc vĩnh cửu: “Điều Thầy dạy cho anh em đây, Thầy cũng muốn nói cho tất cả mọi người: phải tỉnh thức” (Mc. 13, 37).

Con xin dâng ngày hôm nay và Mùa Vọng này, cầu cho các vị lãnh đạo ở các nước đang chiến tranh, luôn đặt lợi ích chung lên trên các lợi ích cá nhân, biết động lòng trắc ẩn, và lưu tâm đến con người; nhờ đó, sớm xây dựng một thế giới hòa bình và đầy yêu thương.

 


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều

Con dành chút thời gian giữa ngày để tự hỏi mình rằng: một năm phụng vụ mới lại bắt đầu, là thời điểm để con nhìn lại mình với một quyết tâm cao hơn, để định hướng lại cuộc sống, làm mới lại cuộc đời. Hành trình theo Chúa của con đã khá lâu rồi, nhưng con đã tiến bước đến đâu!?
 
Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết thức tỉnh luôn. Xin cho con biết khôn ngoan để chuẩn bị cho một cuộc ra đi vĩnh viễn trong bình an hạnh phúc, bằng chính những giây phút hiện tại.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Con tạ ơn về ngày sắp qua đi và cảm nhận sâu xa nội tâm của con. Ngày hôm nay của con thế nào? Con biết ơn vì bao phút giây viên mãn và an bình mà con có được. Con cũng nhìn lại những khoảnh khắc gian truân. Con dành thêm vài phút thinh lặng để những suy nghĩ này thêm lắng đọng trong lòng. Con viết ra một quyết tâm cho ngày mai, và trước khi đi vào giấc ngủ, con dâng lời cầu nguyện theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng trong tháng này.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây