Mạng lưới cầu nguyện tuần II thường niên

Thứ sáu - 12/01/2024 19:47 166 0
 
TUẦN II THƯỜNG NIÊN
(14/01/2024 – 20/01/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Con bắt đầu ngày mới với lời tạ ơn Cha vì cuộc sống và những ơn lành mà Ngài trao ban. Con đón nhận lời mời gọi của Chúa Giêsu, Người là bạn hữu của con: “Đến mà xem” (Ga. 1, 38).
   
Lạy Chúa! Chúa đã chọn chị em chúng con với những khả năng và hoàn cảnh riêng. Xin làm cho chúng con thành chứng nhân, để có thêm nhiều người nhận biết, yêu mến Chúa và trung kiên theo Chúa đến cùng.


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Một Giáo hội hiệp hành bao gồm việc dành nhiều giờ để lắng nghe và học cách lắng nghe, để không chỉ đáp ứng nhu cầu của con người mà còn nhận ra tiếng nói của chính Thiên Chúa.
   
Con xin mượn lời của ngôn sứ Samuel để thưa với Chúa: “Dạ, con đây!” Hình ảnh này gợi lên cho con phải suy nghĩ về tiếng gọi của Thiên Chúa đã dành cho con, và con đã đáp lại tiếng Chúa thế nào. Việc gọi và đáp giữa Thiên Chúa và con thực sự có ý nghĩa gì? Hành trình này có bao giờ trở thành nỗi khắc khoải trong cuộc đời con không? Lạy Chúa, con tạm ngưng lại ngày sống. Xin hãy chạm đến trái tim con là nơi Ngài đã đặt vào đó khả năng đón nhận và trao ban tình yêu. Xin cho con mỗi ngày thêm hiểu biết và lòng yêu mến Chúa, để con được hân hoan theo sát Người hơn.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
     
Màn đêm đã dần buông xuống, con dừng lại mọi hoạt động để được đến gần hơn với Chúa. Con nhìn lại những việc con đã trải qua trong suốt ngày sống hôm nay, lắng lòng lại để những cảm xúc và hình ảnh hiện về trong ký ức. Con đã nhận ra kế hoạch của Chúa ở đâu? Lạy Chúa Giêsu, con tín thác vào Chúa!


 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây