Mạng lưới cầu nguyện Tuần III Mùa Chay

Thứ bảy - 02/03/2024 06:30 101 0
 
TUẦN III MÙA CHAY
(03/3/2024 – 09/3/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

    “Cứ phá hủy Đền Thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại. (Ga 2, 19)
    Lạy Cha, con bắt đầu một ngày mới với lòng ngợi ca Cha về món quà của sự sống mà Cha đa ban cho con, nhờ sự chết và phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, trong tình thương xót vô bờ bến, Cha đã tái tạo sự sống của con để nên như đền thờ cho Chúa ngự.
    Hôm nay, con duyệt xét lại bản thân: con có ý thức rằng thân thể con là đền thờ nơi Chúa đang ngự không?  Con có lo tu sửa đền thờ tâm hồn mỗi ngày để trở nên xứng đáng làm nơi Chúa ngự, hay mãi mang nặng ích kỷ, vụ lợi? Xin Chúa giúp con biết thực sự hối lỗi và sửa đổi, hầu mỗi ngày nên xứng đáng hơn, trở thành những viên đá sống động góp phần xây dựng Đền thờ Thiên Chúa nơi con. 

   
Cùng Chúa Giêsu buổi chiều


    “Đem tất cả những thứ này ra khỏi đây, đừng biến nhà Cha tôi thành nơi buôn bán.” (Ga. 2, 17) Con dừng lại đôi chút trong ngày sống để tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa ngang qua đời mình. Con cần thay đổi những hành vi nào để nhà Cha không biến thành nơi buôn bán? Lạy Chúa Giêsu, xin cho con những ngày mùa Chay Thánh này biết nhìn lại mình, con có xứng đáng hơn những người buôn bán, đổi chác tiền của ngày xưa không?


Cùng Chúa Giêsu buổi tối

    Con tìm nơi thanh vắng để nhìn vào trong lòng mình, và biết ơn vì những khoảnh khắc con đã trải qua trong ngày. Tâm tình cuối ngày của con xin dành cầu nguyện cho các người mẹ đã xúc phạm nặng nề đến Đền thờ Thiên Chúa vì đã phá thai Không những xúc phạm, mà còn phá hủy những Đền thờ nhỏ bé của Thiên Chúa, tước quyền Thiên Chúa là Đấng đã dựng nên các thai nhi ấy theo hình ảnh Chúa. Xin Chúa lấy lòng nhân hậu xót thương và tha thứ cho họ.


 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây