Mạng lưới cầu nguyện Tuần Thánh

Thứ sáu - 22/03/2024 20:02 105 0
 
 
TUẦN THÁNH
(24/3/2024 – 30/3/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Con bắt đầu ngày sống với tâm tình phó thác, và dâng lên Cha lời tạ ơn, vì được cử hành tuần lễ này trong sự hiệp thông với toàn thể dân Thánh Chúa trên toàn cầu.

   
Lạy Chúa Giêsu, trong lời tâm sự với Chúa Cha, Chúa đã mong muốn rằng: Ngài ở đâu thì môn đệ Ngài cũng sẽ ở đó (x. Ga17, 24). Con tin đó là điều Chúa muốn nói với con hôm nay.

   
Lạy Chúa, hành trình theo Chúa luôn phủ bóng thập giá, theo Chúa là chấp nhận đi trên con đường Chúa đã đi. Xin cho con ơn can đảm, trung tín theo Chúa đến cùng, dám bước đi trong niềm hăng say, đầy hy vọng và xác tín vào Chúa. Với Chúa con hiên ngang bước đi, và con tin trên đỉnh đồi Canvê kia là vinh quang Phục sinh Chúa dành cho con.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   


"Chúa Giêsu chấp nhận chịu treo trên thập giá để chung chia đau khổ với chúng ta. Ngài trải qua mọi kinh nghiệm tồi tệ nhất của chúng ta: chịu mất mát, bị chối bỏ, phản bội và cả bị Chúa Cha bỏ rơi. Qua những nỗi đau khốn cùng nhất của loài người mà nhục thể Ngài phải chịu, Ngài cứu chuộc và biến đổi các đau khổ ấy. Tình yêu của Ngài chạm đến những yếu đuối mỏng giòn của con người, nơi chúng ta cảm thấy xấu hổ nhất." (ĐTC Phanxicô, Chúa nhật Lễ Lá năm 2021). Còn tôi, tôi xấu hổ về điều gì?



Cùng Chúa Giêsu buổi tối


Lạy Chúa Giêsu, trong sự thinh lặng của màn đêm, con chạy đến với Ngài. Con muốn đi theo Chúa trên con đường khổ nạn với tâm tình của Mẹ Maria; của người môn đệ Chúa yêu; của các Phụ nữ Giêrusalem; của ông Ximong; bà Vêronica và ông Giuse Arimathia… Để qua đó, con cảm nghiệm được tình yêu tự hiến mà Chúa dành cho mỗi người chúng con.


 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây