Mạng lưới cầu nguyện Tuần IX Thường niên

Thứ sáu - 31/05/2024 20:03 79 0
 
TUẦN IX THƯỜNG NIÊN
(02/6/2024 – 08/6/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   

Lạy Cha, con bắt đầu ngày mới này bằng lời cảm tạ, vì Chúa đã trao ban chính mình để làm của ăn nuôi sống chúng con: “Đây là Mình Thầy. Đây là Máu Thầy.” (Mc 14, 22-23). Xin cho chúng con khi chiêm ngắm tình yêu hiến dâng của Chúa, cũng biết trao ban tình yêu của chúng con cho tha nhân.
Hôm nay, con sẽ luôn nhắc nhở mình rằng, như chính Chúa Giêsu là của ăn nuôi sống đích thực, thì những công việc con làm cũng là của ăn cho anh chị em con.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Chúa Giêsu sai các môn đệ chuẩn bị nơi cử hành bữa tiệc ly. Các môn đệ thưa với Đức Giê-su: “Thầy muốn chúng con đi dọn cho Thầy ăn lễ Vượt Qua ở đâu?” (Mc 14, 12). Khi chiêm ngắm và tôn thờ sự hiện diện của Chúa trong Bí tích Thánh Thể, chúng ta cũng được mời gọi tự hỏi: “Chúng ta muốn chuẩn bị Lễ Vượt Qua của Chúa ở 'nơi nào'? Đâu là 'những nơi chốn' trong cuộc sống của chúng ta mà Chúa muốn chúng ta đón tiếp Ngài?” (ĐTC Phanxicô 6/6/2021)


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   

Đêm nay, con chuẩn bị tâm hồn để được nghỉ ngơi trong vòng tay yêu thương của Chúa. Con biết ơn về tất cả những việc con đã trải qua và con tạ ơn Ngài vì những cơ hội Ngài đã trao cho con… Con xin dâng lên Chúa để hiệp ý cùng Đức Giáo Hoàng, cầu cho những người phải rời bỏ quê hương, là những người di cư chạy trốn chiến tranh hoặc nghèo đói, buộc phải thực hiện những cuộc hành trình đầy nguy hiểm và bạo lực, được tìm thấy sự chào đón và những cơ hội sống mới tại các quốc gia tiếp nhận họ.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây