Mạng lưới Cầu Nguyện Tuần X Thường Niên

Thứ bảy - 08/06/2024 05:49 62 0
 

 
TUẦN X THƯỜNG NIÊN
(09/6/2024 – 15/6/2024)


Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Lạy Chúa, con chào đón ngày hôm nay và dâng lên Chúa “tất cả những gì con là và con có” để Chúa có thể ở trong con, và những cử chỉ của con có thể nói về Chúa chứ không phải về con. Lời Chúa vang vọng trong lòng con: “Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mc 3, 35)

   
Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rằng: hạnh phúc thật chính là sống theo thánh ý Chúa Cha. Xin giúp con biết lắng nghe và thi hành ý Cha, Con xin dâng ngày hôm nay, nguyện xin Cha ban ơn lành cho Hội dòng thân yêu của chúng con.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Con dừng lại vài phút chiều nay để đào sâu về lời tâm niệm của định hướng Hội dòng tháng này: “Anh em hãy mang gánh nặng cho nhau, như vậy là anh em chu toàn luật Đức Kitô” (Gl 6, 2)

   
Đức Thánh Cha Phanxicô dạy rằng: "không ai có thể cảm nghiệm được giá trị của cuộc sống mà không đối diện với tình yêu... cuộc sống tồn tại ở nơi có lời hứa, sự hiệp nhất, tình huynh đệ; một cuộc sống mạnh hơn cái chết khi nó được xây dựng trên những tương quan đúng đắn, và ràng buộc lẫn nhau bởi lòng trung thành" Những mối tương quan của con như thế nào? Con có trung thành với những lời hứa của mình khi con đọc lời tuyên khấn: “… để cùng với chị em bước đi trong Linh đạo Mến Thánh Giá.” Con có làm đúng với lời hứa? Con có mở ra để đón nhận những khác biệt? Giờ đây, xin Chúa giúp con làm mới lại mục đích chăm sóc tha nhân của mình.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Vào cuối ngày, con xin cảm tạ Chúa vì một ngày nữa đã trôi qua. Hôm nay con đã gặp gỡ những ai? Con có vun trồng tinh thần đồng trách nhiệm không? Con chấp nhận mọi sự như chính nó, hay muốn thay đổi theo như ý muốn của con? Con dâng quyết tâm sống ngày mai trong thái độ sẵn sàng cộng tác hơn.



 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây