Mạng lưới cầu nguyện tuần I Mùa chay

Thứ sáu - 16/02/2024 20:04 133 0
 
TUẦN I MÙA CHAY
(18/02/2024 – 24/02/2024)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
"Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Satan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người" (Mc 1, 12)

   
Ngày hôm nay Thánh Thần Chúa cũng mời gọi con vào hoang địa là chính tâm hồn mình. Thường con không muốn trở về với lòng mình, vì mải mê với những thú vui thế trần, những hưởng thụ dễ dãi mà không muốn phải sửa đổi những thói hư tật xấu, những “thú dữ” của sa mạc cuộc đời, những cám dỗ vây bủa xung quanh.

   
Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã vào hoang địa để cầu nguyện, chiến đấu và đã chiến thắng, xin cho con trong mùa chay biết thực sự trở về với lòng mình
, để qua cầu nguyện, gắn bó mật thiết với Chúa. Nhờ sức mạnh trợ lực của Chúa, con cùng chiến đấu và chiến thắng với Chúa.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Con tiếp tục ngày sống bằng việc suy tư hai từ “đẩy và ở” trong câu Tin Mừng: "Thần Khí liền đẩy Người vào hoang địa. Người ở trong hoang địa bốn mươi ngày, chịu Satan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người" (Mc 1, 12)

Lạy Chúa, sự tự do của con được đo lường mỗi ngày bởi sự cám dỗ để trở thành khác với những gì con đang có, và hướng cuộc sống của con về chính con thay vì hướng về Thiên Chúa.
Mùa Chay là thời gian để con thả mình vào sa mạc và ở lại đó, giống như Đức Giêsu, nơi mà Chúa Thánh Thần đẩy con đến, để cho cái cũ chết đi trong con, và mở lòng đón nhận cuộc sống mới của Chúa Kitô Phục Sinh.
Xin ban Thần Khí Chúa để Ngài dẫn dắt con luôn biết trở về với nguồn mạch tình yêu Chúa qua Lời của Ngài. Vì chỉ có như vậy cuộc đời của con được nên mới ngay trong và giữa những cái đã cũ.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Khi chuẩn bị cho giấc ngủ, con nhìn lại cách con đáp trả ý muốn của Chúa trong ngày hôm nay. Con góp nhặt lại những cảm nghiệm và biết ơn vì mọi điều, bởi đó là sự trưởng thành của con. Chúa ơi, xin tha thứ cho con. Xin ở lại với con đêm nay, và xin canh tân để con trở thành bầu da mới với rượu mới trong mùa chay thánh này.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây