Mạng lưới cầu nguyện Tuần IV Mùa Chay

Thứ sáu - 08/03/2024 19:28 93 0

TUẦN IV MÙA CHAY
(10/3/2024 – 16/3/2024)
Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Con bắt đầu ngày sống với lời tâm niệm rằng: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3, 17).   
Mùa chay, Giáo Hội mời gọi con hướng nhìn lên Thánh Giá, đó là địa chỉ mạc khải tình thương của Thiên Chúa và là suối nguồn ơn cứu độ. Nhìn lên Thánh Giá với niềm tin vào tình yêu tha thứ, tình yêu vô bờ bến của Đấng Chịu Đóng Đinh.
   
Lạy Chúa Giêsu, bài học mà con cần thực hành hôm nay: là sống tâm tình cảm tạ vì được Chúa yêu thương vô điều kiện.
Con xin dâng ngày sống theo ý chỉ của Đức Thánh Cha trong tháng ba: “Cầu nguyện cho những vị tử đạo mới, là những người có nguy cơ mất mạng sống vì Tin Mừng …”


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   

Chiều nay con ghi nhớ sự cao cả của Thánh giá. ĐGH Phanxicô nói rằng: “Sự tha thứ bắt nguồn từ Thánh giá, tình huynh đệ được tái sinh: Thánh giá làm cho chúng ta trở nên anh chị em.” Nhìn lên Chúa Giêsu chịu đóng đinh, con tự hỏi rằng: con đã làm được gì, và sẽ làm gì cho những anh chị em đang phải chịu đau khổ?   
Lạy Chúa, xin cho con biết dấn thân theo lời mời gọi tình yêu của Ngài.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   

Con khép lại ngày sống và tập trung sự chú ý của mình vào những cử chỉ yêu thương mà con đã trao đi và được nhận lãnh hôm nay.
   
Lạy Chúa, con cảm tạ vì những điều tốt lành mà con đã làm được, vì những chị em hiện diện trong cuộc đời con đã cho con cơ hội để phục vụ. Ngày mai, xin cho con lòng can đảm để yêu thương và sẵn sàng quảng đại giúp đỡ những người con chưa thể.
 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây