"Bữa ăn thêm dinh dưỡng " trao tặng yêu thương

Thứ năm - 28/09/2023 22:12 724 0

"Bữa ăn thêm dinh dưỡng " trao tặng yêu thương

Vào mỗi thứ 5 hằng tuần, các chị dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ cộng đoàn Qui Hòa có bữa ăn thêm dinh dưỡng cho bệnh nhân cao niên đang sống tại An dưỡng trại Phong Qui Hòa.

Nhiều dịp tiếp xúc, trò chuyện, thăm viếng quý chị đang phục vụ quý ông bà cao niên tại đây, để để lại trong chị em niềm cảm phục, trân quý việc làm đầy ý nghĩa mà quý chị Phan Sinh dành cho bệnh nhân. Thao thức và cố gắng đã nối kết, lan tỏa tình thương; chị em BXH và Cộng đoàn Nhà mẹ thỉnh thoảng đến với bếp ăn này để cùng nhau chia sẻ những bữa ăn thêm chút dinh dưỡng dành cho bệnh nhân nơi đây.

Và ngày 28.09.2023 vừa qua, chị em Cộng đoàn Nhà Mẹ đã dành những hy sinh vào mỗi Thứ sáu để góp phần chia sẻ bữa ăn này,

Công ciệc chuẩn bị cho bữa ăn hôm nay có Sơ Lệ Hoa, Sơ Hoàng Dung dòng Phan Sinh, cô Phúc, Lành, Sinh là những thiện nguyện của “bếp cơm tình thương” và hai chị em Tuyết Hương, Lê Tuyết, các cô Điều dưỡng giúp phân chia. Thực đơn bữa ăn là “bún riêu”, ngoài camen bún riêu, bệnh nhân còn nhận được 1 cái bánh trung thu và hộp sữa yomost do Cha Hồng Ân SVD kính biếu.

Một buổi sáng đến với “ bếp ăn dinh dưỡng” trao yêu thương đầy ý nghĩa. Ý nghĩa vì nó được nối kết bởi tình Hiệp thông, Hiệp hành và cùng nhau chuẩn bị bữa ăn mang chút hơi ấm tình người cho những bệnh nhân cao niên. Thăm viếng quý ông bà cao niên còn là lời nhắc nhủ chúng ta những người trẻ : “Như Đức Maria đã làm cho bà Elizabeth, Thiên Chúa muốn những người trẻ mang lại niềm vui cho tâm hồn của những người cao tuổi, và rút ra sự khôn ngoan từ những trải nghiệm của họ”. (x. Đức Thánh Cha Phanxicô trong
sứ điệp cho Ngày Thế giới Ông bà và Người cao tuổi năm 2023)

Cầu chúc quý ông bà luôn được bình an, mạnh khỏe. Chút sẻ chia, quan tâm, thăm hỏi, ước mong quý ông bà quên đi những đớn đau bệnh tật và vui sống. Hẹn gặp lại quý ông bà lần sau.


 














 





Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây