Quý Bà hưu dưỡng lãnh nhận bí tích Xức dầu bệnh nhân và bí tích Hòa giải

Thứ bảy - 12/10/2024 05:19 137 0
 
Quý Bà hưu dưỡng lãnh nhận bí tích Xức dầu bệnh nhân và bí tích Hòa giải
(Ngày 6/10/2024 và ngày 9/10/2024)

 
Ơn gọi của người nữ tu là một hành trình liên lỉ đáp lại lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy theo Thầy” (Ga 21,19). Đi theo Chúa là họa cuộc sống mình trở nên giống cuộc đời của Chúa Giêsu theo Ba lời khuyên Phúc Âm để cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ nhân loại.

Mặc dù các sơ cao niên đã được nghỉ hưu, được miễn các sứ vụ hoặc trách nhiệm trong Hội dòng, nhưng trên hành trình thiêng liêng tiến đức, các bà vẫn chưa được nghỉ. Các bà vẫn còn ôm và vác thập giá theo Chúa mỗi ngày tiến về đồi Canvê. Trong thập giá đó, có tuổi già sức yếu, có bệnh tật ốm đau, có những khắc khoải cuộc đời qua bao năm tháng.

Thế nhưng, hồng ân Chúa vẫn tuôn đổ trên cuộc đời của mỗi nữ tu theo Chúa. Chúa yêu thương và gìn giữ những ai tín trung với Chúa,“… cho đến khi các ngươi da mồi tóc bạc, Ta vẫn còn gánh vác các ngươi…” (Is 46,4). Ơn của Chúa vẫn tuôn đổ tràn trề để các sơ cao niên vững tay và vững tâm, ngày càng thăng tiến hơn trên con đường nhân đức, tạo nên một nếp sống cao đẹp cho các nữ tu thế hệ trẻ noi theo.

Trong những ơn đó, phải kể đến 2 bí tích chữa lành: Giao hòa và Xức dầu bệnh nhân, là nguồn ơn thánh trợ lực cho các bà trên hành trình thiêng liêng chống lại các mưu chước cám dỗ, vượt qua những khó khăn tuổi già, kết hợp những đau đớn, bệnh tật với cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh.

Cứ định kỳ 3 tháng, các bà sẽ được lãnh nhận bí tích Xức dầu bệnh nhân và định kỳ 2 tuần, các bà lãnh nhận bí tích Giao hòa bởi cha tuyên úy. Việc lãnh nhận các bí tích chữa lành một cách thường xuyên sẽ giúp đời sống các bà luôn được bao bọc trong ân sủng, để gìn giữ, thánh hóa, giúp các bà có nguồn trợ lực ơn thánh dồi dào trên hành trình bước theo Chúa cách trọn vẹn hơn.

Cầu chúc quý bà luôn sống an vui trong nguồn thánh sủng, luôn kết hợp với Chúa Kitô Chịu Đóng Đinh mang lại nguồn ơn cứu độ cho muôn người.
 





 


 









 

Tác giả bài viết: Lm. Phanxicô Lê Quang Thạch

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây