Học Viện Têrêxa Avila Mừng Ngày Bổn mạng

Thứ tư - 16/10/2024 08:49 122 0
 
 

HỌC VIỆN TÊRÊSA AVILA MỪNG NGÀY BỔN MẠNG


Trong niềm vui mừng kính Thánh Têrêsa Avila, quý chị em Học viện ngoại viện ở các vùng Qui Nhơn, Bình Định và hai Cộng đoàn thuộc vùng Quảng Ngãi đã qui tụ về gia đình Học viện, để cùng với quý chị em Học viện tại viện chung chia niềm vui và chuẩn bị tâm hồn mừng lễ Bổn mạng.
        
Chiều ngày 14/10/2024, từng tốp chị em vang tiếng cười rộn rã, tiến về gia đình Học viện làm cho bầu không khí vốn yên lặng trở nên rộn ràng hơn. Niềm vui của Học viện được nhân lên khi có sự hiện diện của Dì Maria Mađalêna Dương Thị Kim Oanh, Phó Tổng phụ trách và là Trưởng ban huấn luyện của Hội dòng và Dì giáo Kathy Nguyễn Thị Hài.
        
Trước giờ cơm chiều, chị em Học viện quy tụ bên quý Dì, quý Chị giáo, quý Bà, quý Chị em Cộng đoàn Hưu dưỡng để xin cầu nguyện nhân ngày Bổn mạng.
          
Điều đặc biệt trong ngày vui hôm nay, chị em được quây quần bên nhau, cùng lắng nghe Dì Phó Tổng phụ trách và Chị Giám sư Học viện chia sẻ những tâm tình sống đời tận hiến, nhất là về cuộc đời và gương sáng của thánh nữ Têrêsa Avila. Qua những điểm son trong tinh thần tu đức của chị thánh mà Dì và Chị gợi lên, mỗi chị em khám phá và cảm sâu hơn về con đường hoàn thiện của vị thánh Bổn mạng. Nhờ đó, chị em thêm quyết tâm mỗi ngày một nỗ lực hơn trong việc tập luyện, trau dồi nhân đức và nhất là say yêu, gắn kết mật thiết với Chúa Giêsu Kitô Chịu Đóng Đinh.

Sau giờ chia sẻ ngắn ngủi của Dì và Chị, chị em dành thời gian tĩnh lặng nơi nhà nguyện để suy niệm về mẫu gương thánh thiện của thánh Têrêsa Avila. Noi gương Thánh Bổn mạng,  mỗi chị em khao khát đi sâu vào cuộc gặp gỡ thân tình và thường xuyên với Chúa trong đời sống cầu nguyện ngang qua sứ vụ học tập và bổn phận hằng ngày, với ước mong thuộc trọn về Chúa và là bạn nghĩa thiết thân tình của Chúa.
          
Tiếp theo, chị em tập trung tại nhà học để sinh hoạt, vui bên nhau với những trò chơi kết hợp học hỏi, tìm hiểu về định hướng của Hội dòng, tiểu sử Đấng sáng lập và cuộc đời của thánh Têrêsa Avila. Khởi đầu là bài múa cử điệu “ Yêu Giêsu” và  những tràng pháo tay giòn giã để chào đón ban giám khảo gồm Dì Phó Tổng Phụ trách và hai Chị giáo cùng với bốn đội chơi.

Các đội đã trải qua bốn trò chơi “Nhà bác học tài ba”, “Nữ tu vượt khó”, Ba người bốn chân, “Nhìn hình đoán chữ”. Những khuôn mặt rạng rỡ hạnh phúc hòa với những tiếng cười rộn vang, cùng những tràng pháo tay khích lệ, tất cả như làm cho không gian thêm sống động, ấm áp hơn. Mỗi chị em đã chơi hết mình để đem lại niềm vui cho nhau và mang về cho đội mình những món quà tinh thần và vật chất rất hậu hĩnh từ phía Ban tổ chức.
           
Hồng ân Chúa lại tiếp tục tuôn đổ trên mỗi chị em Học viện trong Thánh lễ mừng kính Thánh Bổn mạng ngày 15/10/2024. Thánh lễ được cử hành thật trang nghiêm, sốt sắng, với sự hiện diện của Đức cha Matthêô – Giám mục Giáo phận Qui Nhơn chủ tế, Cha Tổng đại diện, Cha Tuyên úy, quý Cha đồng tế và 56 chị em Học viện, cùng sự hiệp thông của Dì Tổng Phụ trách, quý Dì trong ban Tổng cố vấn, quý Dì, quý Chị em trong Hội dòng và quý Chị Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Sau Thánh lễ, Đức Cha, quý Cha, quý Chị em trong Hội Dòng và quý Chị Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu tình thương chia sẻ niềm vui với gia đình Học viện trong bữa điểm tâm sáng tại nhà cơm Cộng đoàn Hưu Dưỡng.
         
Tạ ơn Chúa về muôn ân phúc Chúa đã ban xuống trên Gia đình Học viện chúng con. Trong tâm tình biết ơn, chúng con tri ân Đức cha Matthêô, Cha Tổng đại diện, Cha Tuyên úy, quý Cha, quý Dì trong Ban điều hành, quý Dì, quý Chị em trong Hội dòng và quý chị Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương. Đặc biệt, chúng con cảm ơn quý Bà, quý Dì, quý Chị em cộng đoàn Hưu Dưỡng, đã dành tình thương và nâng đỡ chúng con trong ngày vui hôm nay. Nguyện xin tình yêu Chúa luôn đồng hành và đong đầy muôn ơn phúc lành của Ngài trên Đức cha, quý Cha và hết thảy chị em chúng ta.


 
 
 

 
 
 

          

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

                      
 

Tác giả bài viết:  Học viện Têrêsa Avila

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây