Mạng lưới cầu nguyện tuần 32 Thường niên

Thứ sáu - 04/11/2022 20:58 208 0
 
TUẦN XXXII THƯỜNG NIÊN
(06/11/2022 – 12/11/2022)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

Lạy Cha, con xin cảm tạ Cha vì ngày mới bắt đầu. Xin Cha ban Chúa Thánh Thần xuống để giúp con biết nhận ra những gì mình phải từ bỏ, để trở nên người môn đệ trung thành trong sứ mạng của Chúa Kitô. Bởi vì, để sống trọn vẹn lời khấn khiết tịnh, dành trọn tình yêu cho Thiên Chúa và đạt tới Đức Ái hoàn hảo trong đời sống thì không phải là điều dễ dàng.  

Hôm nay, con xin cầu nguyện cho các trẻ em đang đau khổ, các trẻ em vô gia cư, trẻ mồ côi theo ý chỉ của Đức Giáo Hoàng trong tháng này.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều


Con xin mang một tâm tình biết ơn Chúa để sống chiều hôm nay. Chúa biết chúng con đang sống giữa một xã hội không mấy thuận lợi để sống lời khấn khiết tịnh, bởi chúng con vốn là những con người yếu đuối mỏng dòn, lại sống trong một xã hội hưởng thụ, tự do quá trớn, buông thả về tính dục, tôn thờ bản năng, coi nhẹ những giá trị luân lý và lòng trung tín. Gần đây hơn, sự thất trung bất tín của một số giáo sĩ và tu sĩ đã khiến cho vẻ đẹp của lời khấn khiết tịnh bị lu mờ, và người ta có quyền nghi ngờ về giá trị của lời khấn này.

Con tạ ơn Chúa đã cho con một trái tim rất con người để con hiểu tình yêu là gì, để hiểu được ý nghĩa hai chữ “hiến dâng”.



Cùng Chúa Giêsu buổi tối


Lạy Chúa, con dành ra đôi phút để ở lại cùng Chúa. Ngày hôm nay, con có luôn giữ một trái tim bình yên không? Con có biết quan tâm đến mọi người xung quanh không?

Lạy Chúa, trên đường đi theo Chúa, con luôn có những niềm vui và nỗi buồn, con không ảo tưởng, nhưng con biết chắc một điều, Chúa luôn ở cùng con, con được Chúa yêu thương chọn gọi đi theo Chúa, sống trong nhà Chúa, ngày ngày cận kề bên Chúa, được chia sẻ nâng đỡ bởi biết bao chị em trong Dòng, được cộng tác vào sứ mạng chung, được lên đường phục vụ tha nhân…  những điều đó đủ mang lại cho con niềm vui và hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin biến đổi tim con, để con trở thành người môn đệ trung tín của Ngài. 


 

Tác giả bài viết: BPV

 Tags: Năm thánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây