Ngày Hội của Các em Cô Nhi thuộc 4 Cộng đoàn trong Hội dòng MTG Qui Nhơn

Thứ ba - 18/06/2024 02:32 313 0

 
NGÀY HỘI CỦA CÁC EM CÔ NHI THUỘC 4 CỘNG ĐOÀN TRONG
HỘI DÒNG MTG QUI NHƠN

Được sự giúp đỡ của quý ân nhân Hội Faustina Outreach. Cùng với trăn trở của chị Maria Võ Thủy Trưởng Ban Xã hội và 4 Chị phụ trách các nhà Cô Nhi Viện; cũng như tình thương và sự sẵn sàn đón tiếp của Chị Rosa Bạch Tuyết Phụ trách cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải và chị Maria Minh Hương Phụ trách Cộng đoàn Nhà Khách Hội dòng mà chương trình hội ngộ lần đầu tiên dành cho 4 nhà Cô Nhi trong Hội dòng được thực hiện.
Ước muốn cho các con có ngày vui chơi thoải mái, an toàn, ban tổ chức đã chọn Khu vui chơi dành cho trẻ em tại Iresort tại Vĩnh Hải Nha Trang để giao lưu, sinh hoạt và nghỉ ngơi ăn uống tại 2 cộng đoàn nhà mình ở Nha trang.

Mục đích của dịp hội ngộ lần này ban tổ chức muốn:
  • Giúp các cháu có một kỳ nghỉ hè thật vui cùng nhau trong đại gia đình Cô nhi viện thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn.
  •  Giúp các cháu cảm nhận, mình được Chúa yêu thương qua sự chăm sóc của Hội dòng, qua tình thương của các srs như những người mẹ.
  •  Sống tâm tình biết ơn Chúa, cám ơn cuộc đời qua tình thương nuôi dưỡng giáo dục của quý srs và sự đóng góp của ân nhân xa gần.
  • Hỗ trợ thêm kiến thức về kỹ năng sống, đạo đức và nhân bản.

Để chương trình hội ngộ được tổ chức chu đáo, thuận tiện... Sáng ngày 14.06.2024, Chị Maria Võ Thủy và Anna Lê Tuyết đã vào Thanh Hải để tiền trạm tại khu vui chơi cũng như chuẩn bị các phòng nghỉ, phòng họp cho các nhóm đã được quý chị cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải dành cho.
Kể từ lúc lên kế hoạch đến khi chọn được ngày giờ và địa điểm là quá trình dài của ưu tư và háo hức, từ Sơ đến con trong các nhà đều mong đợi.

Và ngày 15– 16/06/2024 cũng đã đến,

Đúng như thế, đoàn Bảo Nguyên- Pleichuet đã lên đường từ sáng 14.06.2024 và có mặt tại Cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải lúc 5 giờ chiều. Tối đến lần lượt là các đoàn Đồng Nai, Quảng Ngãi lên đường, các đoàn chia sẻ cho nhau trong hộp thư của nhóm “đoàn em đã khởi hành”. Mằng Lăng cũng báo hức báo tin đoàn em sáng mai 4 giờ khởi hành...nhiêu đó đủ biết mọi người mong chờ giây phút hội ngộ biết bao!

Số lượng hội ngộ lần này gồm 151 thành viên, trong đó có 131 cháu và 20 sơ đang phục vụ trong 4 cộng đoàn. Mọi sự mong đợi cũng đã được đáp ứng,

Vào lúc 8 giờ sáng, ngày 15.06.2024, các nhóm đã có mặt tại Iresort. Các thành viên trong các nhà có những bộ đồng phục thật dễ thương và sẽ không thể nào lẫn lộn với các đoàn, các nhóm khác. Tay bắt mặt mừng, các con được các Sơ hướng dẫn sắp hàng để chào hỏi nhau, cùng hát với nhau bài ca Chủ đề và Băng reo đã được Ban tổ chức gởi đến mỗi nhà để chuẩn bị chào đón. Đoàn Phú Hòa đã thể hiện bài ca chủ đề bằng cử điệu.
“ Anh em chúng ta, có chung một mái nhà
Anh em chúng ta, có chung một mẹ yêu
Dầu có đi xa, vẫn mong quay về nhà
Nhà chúng ta, ngôi nhà rộng lớn bao la....”
Sau đó, tất cả đại gia đình cô nhi viện cùng tham băng reo của cuộc hội ngộ:
               - Anh em: yêu thương
                - Anh em: Hiệp nhất
                - Anh em: Hiền hòa
                - Anh em: CHUNG MỘT GIA ĐÌNH

Sau những giây phút giao lưu, chào nhau. Sơ Maria Võ Thủy đã chúc mừng các nhóm đã hiện diện đầy đủ trong bình an sau hành trình dài và gởi lời nhắn nhủ, căn dặn các con trong lúc vui chơi. Tiếp đến các con được các Sơ phụ trách hướng dẫn đến quầy làm thủ tục vào khu vui chơi. Các con được tắm và vui chơi ở Công Viên nước đến 11 giờ. Các con nghỉ ngơi và dùng cơm trưa tại nhà ăn của Iresort. Và sau nghỉ trưa, các con lại tiếp tục được vui chơi ngâm mình bên các hồ nước khoáng nóng dành cho trẻ em đến 4g30.  

Đúng 5g00 Các con lên xe về Cộng đoàn Nhà Khách Hội dòng dùng cơm tối. Sau cơm tối, các con tiếp tục trò chuyện, chơi với nhau những hoạt động nhẹ. Và 7g15, các con quay quần bên Đài Lòng Chúa thương xót và Đài Đức Mẹ của cộng đoàn để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, cùng dâng mình trước khi về lại cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải để nghỉ đêm.
Một ngày hội ngộ kết thúc bình an trong tình thương của Thiên Chúa, trong niềm vui được sống hồn nhiên vui đùa của tuổi thơ và trong tình thương giúp đỡ của nhiều người.

Lúc 6g00, sáng ngày 16.06.2024, cả đoàn lại di chuyển sang Nhà Khách của Hội dòng để tham dự Thánh Lễ Chúa Nhật 11 Thường Niên. Thánh lễ dành riêng cho đại Gia đình cô  nhi viện do Cha Phêrô Mai Tính ( Nhạc sĩ Mi Trầm) chủ tế. Cha Phêrô, ngài nói rất vui khi được dâng lễ cùng với các con, ngài mời gọi các con hãy sống 3 bài học căn bản trong cuộc sống: Không được trộm cắp – Sống lòng biết ơn và Sự thành thật. Lời nhắn gởi đầu lễ, chia sẻ trong bài giảng và cả lời chào cuối lễ, ngài cũng chỉ nhắn nhủ các con về 3 điểm chính như thế. Trong khi giảng, ngài kể chuyện, đặt câu hỏi và mời các em trả lời. Các em nhanh nhẹn đưa tay và trả lời chính xác những câu hỏi cha gợi ý và các em được nhận những vòng chuỗi xinh xinh do cha chuẩn bị. Sau thánh lễ, mỗi nhà chụp hình lưu niệm với cha Phêrô. Cha cầu chúc các Sơ đang phục vụ tại các nhà Cô Nhi được sức khỏe và nghị lực để hoàn thành tốt sứ vụ của mình. Cha cũng ước mong các con sống ngoan và hãy thực hành lòng biết ơn và sống thật thà và siêng năng cầu nguyện để được lớn lên trong Ân sủng của Chúa. 

Sau thánh lễ các con dùng điểm tâm sáng do Gia đình Chú Phêrô Đinh Công Tú khoản đãi.

Chương trình ngày thứ hai được tiếp nối với giờ học Kỹ năng sống. Nhóm nữ do Sơ Thanh Vân phụ trách. Nhóm nam do Sơ Lê Tuyết phụ trách. Nhóm các em lớn đã vào đời Sơ Võ Thủy do phụ trách. Nhóm các em nhỏ lớp 1 và Mầm non do Sơ Cẩm Lệ phụ trách.
Kết thúc giờ học của mỗi nhóm, các con được nghỉ giải lao 15 phút. Sau đó các con tập trung để chào hỏi và nói lời cám ơn đến Sơ Phụ trách và quý sơ thuộc cộng đoàn Trinh Vương Thanh Hải vì từ ngày các con đến Cộng đoàn, Cộng đoàn có chương trình Gỗ tổ Đấng Sáng Lập dòng và bận đón tiếp các thành viên của Hiệp Hội MTG Tại Thế Nha Trang. Em Kim Ngân thuộc nhà Xuân Tâm đã thay lời cho cả nhóm nói lời cám ơn và ước mong có dịp được trở lại Cộng đoàn. Sơ Rosa Bạch Tuyết đáp lời với niềm vui sẵn sàng đón tiếp các con bất cứ lúc nào, vì các con là con của Hội dòng. Sơ cũng cầu chúc các con luôn được: sống khỏe, sống vui, hạnh phúc và cố gắng học hành để thành đạt trong cuộc sống.

Những giờ phút trầm lắng của thời gian học hỏi trôi qua, các nhóm lại tiếp tục với những giờ phút sôi động của những trò chơi thi đua, vừa học vừa chơi do Sơ Anna Lê Tuyết phụ trách cùng với sự hỗ trợ của các sơ đồng hành của các nhóm và các em dự tu Thanh Hải.
Các con trong các nhà đủ mọi thành phần nên cũng được chia theo độ tuổi.
Nhóm Lớp 1 và Mầm Non sẽ thi đua ghép tranh, tô tượng và tạo những sản phẩm đẹp từ đất màu, do Sơ Cẩm Lệ, Sơ Chung, Sơ Thanh Phương hướng dẫn.
Các em lớn lần lượt trải qua các trò trơi:
  • Vượt chướng ngại vật mang banh về rổ.
  • Đạp bóng tìm báu vật và trả lời các câu hỏi từ báu vật.
  • Viết thiệp tri ân.
Mỗi nhà một cách thể hiện cuộc thi đua tranh tài thật vui nhộn, bên cạnh những anh chị em tham gia thi đua, những người còn lại khí thế gọi tên nhà mình để cổ vũ cho cuộc chơi. Các con chơi hết mình, thi thố hết tài năng....Gần 2 tiếng đồng hồ vừa chơi - vừa học, các con đã nhiệt tình tham gia, mỗi nhà, mỗi cá nhân đều có những trải nghiệm vui và giành được những phần quà ý nghĩa của chương trình.

Cuộc vui chơi kết thúc. Chị Maria Võ Thủy, Trưởng ban Xã hội cũng là trưởng ban tổ chức cuộc Hội ngộ đã trao quà cho các em trong 4 nhà và quý Sơ phụ trách cùng quý Sơ đồng hành. Các em cũng tặng quý Sơ những cánh thiệp tri ân mà các em vừa ghi lại trong trò chơi. Những lời chia sẻ và những hình ảnh nói lên lời tri ân đầy cảm xúc…Tiếp theo đó, Sơ Anna Bạch Cúc đã thay lời cho các Sơ và các con trong 4 nhà cám ơn Ban tổ chức đã có sáng kiến tạo và nhiều hy sinh để tạo cho các con của Hội dòng 2 ngày hội ngộ đầy ý nghĩa. Hy vọng, lần gặp mặt này là khởi đầu và sẽ có những lần tiếp theo để các con được gắn kết với nhau trong một gia đình Hội dòng. Các con sẽ an tâm vì mình được cưu mang trong một mái ấm rất lớn là mẹ Hội dòng.
Tiếp sau đó, Sơ Võ Thủy khen thưởng các con đã đạt thành tích Xuất Sắc, Giỏi, Khá trong năm học vừa qua, các con cũng nhận được những phần quà đơn sơ từ Ban tổ chức.

Sau những lời cám ơn lẫn nhau, mọi người sang Nhà Khách Hội dòng để dùng cơm trưa. Bữa cơm trưa này cũng do Ông Tú và Ông Nhật ( các con gọi là ông) là hai anh em khoản đãi. Hai ông lại tặng cho mỗi nhà một thùng quà to là các loại cá, mực…của biển Nha Trang.

Những cái ôm thật chặt, những cái nắm tay, những lời chào tạm biệt và trao cho nhau số điện thoại của các em lớn với Sơ trưởng ban, với quý Sơ và với nhau trước khi chia tay càng làm cho ngày Hội ngộ trở nên ý nghĩa và mang niềm hy vọng lớn lao.

Và, sự sẻ chia, góp sức, góp công, góp của từ các vị ân nhân sẽ có thêm điểm tựa, thêm động lực để các con sống vui- sống hạnh phúc, phát triển toàn diện và thực hiện ước mơ của mình...Và chắc chắn sự hy sinh lặng lẽ của các sơ sẽ được bù đắp nơi sự trưởng thành của các con.

Tạ ơn Chúa, cám ơn Mẹ Hội dòng cũng như quý ân nhân luôn ưu tư lo lắng và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các con. Cầu chúc các con có những ngày hè : VUI, KHỎE, HẠNH PHÚC và bước sang năm học mới với NIỀM HĂNG SAY và NỖ LỰC hơn nữa để tích góp thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cho cuộc sống trong tương lai. Và ước mong các sơ đang phục vụ tại 4 gia đình cô nhi luôn dồi dào sức khỏe, giàu nhiệt huyết dấn thân và tận tâm phục vụ với tấm lòng người mẹ trong sứ vụ yêu thương này.

“Gặp nhau đây rồi chia tay. Ngày dài như đã vụt qua như phút giây. Niềm hăng say, còn chưa phai. Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy... Và hẹn lần sau xin hẹn lần sau nhé! Vui hơn nhiều, hay hơn nhiều và nhớ nhau thật nhiều !!!

 

 


 
 

 

 

 
 
 
 
 
 


 
 




 
 
 
 




 




 
 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

 Tags: Sinh hoạt

Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây