Mạng Lưới Cầu Nguyện Tuần 5 Mùa Chay

Thứ sáu - 24/03/2023 21:25 210 0

TUẦN 5 MÙA CHAY
(26/3/2023 – 01/4/2023)
 

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Lạy Cha, con dâng lên Cha ngày sống của con và cả những điều con sẽ sống, những cuộc gặp gỡ, những hoạt động, niềm vui cũng như nỗi buồn. Trong Thánh Lễ Chúa Nhật tuần 5 mùa chay này, con được nghe câu chuyện về sự sống lại của anh Lazarô, một người bạn thân thiết của Chúa Giê-su. Đứng trước mồ anh, Chúa Giêsu liền khóc. Và những người Do Thái mới nói: "Kìa xem! Ông ta thương anh Lazarô biết mấy!" (Ga 11, 35-36)

    Lạy Chúa, tình bằng hữu, sự dịu dàng, tình yêu của Ngài dành cho con là nguồn phó thác và nâng đỡ. Nhờ có Ngài, con có thể vững vàng trước mọi khó khăn. Con hướng về chị em Hội dòng con đang phục vụ khắp nơi, và xin dâng bản thân từng người chúng con trong tay Ngài. Lạy Chúa, xin hãy nâng đỡ và tỏa ánh sáng Ngài trên tất cả chị em chúng con.


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Con dừng lại ngày sống để Chúa gặp con nơi đây. Nhìn vào chặng đường con đã đi, con tự hỏi rằng: đâu là những điều nhỏ bé mà Chúa đã ban tặng cho con hôm nay?

    Trước khi tiếp tục ngày sống, con suy về nghịch lý nho nhỏ này, là để nhận một thứ gì đó, chính là phải cho đi một thứ gì đó. Con sẽ cố gắng giúp đỡ tha nhân hôm nay, đặc biệt là những người bé nhỏ cần nhiều đến sự trợ giúp hơn.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Cảm tạ Chúa vì một ngày nữa sắp qua, con nhìn lại trong trái tim mình. Ngày hôm nay của con trôi qua như thế nào? Đâu là những lúc con gặp khó khăn? Con suy nghĩ như thế nào? Và thái độ của con trong hoàn cảnh ấy ra sao? con đã trải qua những cảm xúc nào? Những lúc gian nan chính là cơ hội để con rèn tính nhẫn nại. Xin Chúa đỡ nâng, đừng để cho những suy nghĩ tiêu cực dẫn lối con và xin cho con đừng từ bỏ những mục đích tốt đẹp. Con sẽ khắc phục để ngày mai trở nên tốt đẹp hơn.

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây