Mạng lưới cầu nguyện tuần VII Thường Niên

Thứ sáu - 17/02/2023 21:27 180 0
 
TUẦN VII THƯỜNG NIÊN
(19/02/2023 – 25/02/2023)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Con đón nhận ngày mới trong tình yêu và sẵn sàng trở thành dấu chỉ của Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người chung quanh.

   
“Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.
(Mt 5, 44) Tình yêu không chỉ là một cảm giác, nhưng là một quyết định cụ thể vì lợi ích của người khác. Rất nhiều khi, tình yêu mang đến những thương tổn và đi ngược lại với cảm xúc của con.

   
Xin Chúa là Đấng hằng thương xót và tha thứ, xin giúp con biết tha thứ lỗi lầm của tha nhân như Chúa đã tha thứ cho con.


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Vào giữa ngày, con tạm ngưng công việc để nhìn lại những gì đã diễn ra sáng nay. Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng: “Người nữ sở hữu một món quà là sự khôn ngoan, để biết làm thế nào chữa lành, tha thứ, tái tạo và đổi mới.”. Con sẽ giúp người khác thể hiện những điều tốt đẹp nhất mà họ có, bằng cách cho họ biết những điều mà con trân quý nơi họ. Và con tiếp tục ngày sống của mình theo ý hướng này.


Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Vào cuối ngày,
trong tâm tình biết ơn, con ngắm nhìn lại ngày sống vừa qua. Đặc biệt, con nhìn lại cách con sống ba thời khắc cầu nguyện hằng ngày trong tháng này. Trong sự tĩnh lặng con xét hỏi, con có trung thành với những thời khắc cầu nguyện trong ngày không? Con cần canh tân lại cam kết cầu nguyện với ba thời khắc trong ngày, để hiệp thông với chị em trong Mạng Lưới Cầu Nguyện toàn Dòng.

   
Lạy Chúa,
tháng hai đang dần khép lại và cũng là lúc con bước vào Mùa Chay. Chúa ơi! Sao có những lỗi lầm cứ bám riết lấy cuộc đời con, bao lần con quyết tâm làm lại, là bấy nhiêu lần con phải đón lấy thất bại nặng nề. Xin thêm sức mạnh để con làm lại từ đầu và sống lại cuộc đời mới trong ân nghĩa với Chúa.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây