Mạng lưới cầu nguyện Tuần II Mùa Chay

Thứ bảy - 04/03/2023 05:17 138 0
 

TUẦN II MÙA CHAY
(05/3/2023 – 11/3/2023)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Trong giây phút đón chào ngày mới, con dành thời gian để cầu nguyện và ở riêng với Chúa Giêsu
như xưa 3 môn đệ đã ở với Người trên núi Tabor. Hôm nay, con cũng muốn thưa:  "Thưa Thầy, chúng con ở đây, thật là hay! Chúng con xin dựng ba cái lều, một cho Thầy, một cho ông Môsê, và một cho ông Êlia." (Mc 9, 2 - 10). Con suy xét: đời sống hằng ngày của con có phản chiếu những cuộc gặp gỡ của con với Chúa không? Xin dâng lên Chúa quyết tâm của con được lớn lên trong đời sống cầu nguyện. Cùng với lời quyết tâm, con bước vào ngày mới để gặp gỡ các anh chị em trong môi trường con sống và phục vụ..


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   
Giây phút giữa ngày hôm nay, con xin đặt bản thân con trong tình hiệp thông với tất cả
chị em Hội dòng qua mạng lưới cầu nguyện này. Con tưởng tượng đến sự khác biệt từ tuổi tác, tính tình, trình độ, khả năng … nhưng chúng con đều được mời gọi trở thành những nữ tu Mến Thánh Giá. Lạy Chúa, con xin cầu nguyện cho những khác biệt trở nên điểm gặp gỡ và cho chúng con cảm nhận được cuộc sống chung đầy thú vị và đáng yêu.



Cùng Chúa Giêsu buổi tối
   
Khi màn đêm tràn về, con hồi tâm nhìn lại lương tâm mình. Liệu có khi nào con chối từ cơ hội trở nên ánh sáng cho người khác không? Con có trốn tránh ai đó, và chẳng muốn làm một việc bác ái cho họ chăng? Xin tha thứ cho con, Chúa ơi. Trái tim con cần Ngài, cần tình yêu bao la của Ngài để dạy cho con biết cách yêu thương tha nhân mà không mong chờ đáp lại. Đây cũng là ý nghĩa của hiệp hành mà ĐGH Phanxicô nói đến trong Tông huấn Christus Vivit: “Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi với những người khác” (CV số 167).

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây