Mạng lưới cầu nguyện Tuần I Mùa Chay

Thứ sáu - 24/02/2023 18:34 1.072 0

TUẦN I MÙA CHAY
(26/02/2023 – 04/3/2023)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng

    Lạy Cha, con bắt đầu ngày mới trong sự hiện diện của Cha. Xin chỉ cho con, con đường mà con có thể song hành cùng Cha và nên người cộng tác vào sứ mệnh lòng thương xót của Cha trong tuần I mùa Chay, mùa mà Giáo Hội mời gọi con cái mình quyết tâm trở về với Cha.
    Trong tháng này, con xin cầu nguyện cho đất nước Ukraina và Nga được hiệp nhất. Con hướng lòng đến anh chị em Kitô hữu ở hai đất nước này. Con xin phó dâng họ trong bàn tay Cha. Xin Cha mở lượng hải hà nâng đỡ họ.


Cùng Chúa Giêsu buổi chiều

    Vào khoảnh khắc giữa ngày, con tâm niệm lời mời gọi định hướng Hội dòng trong tháng ba này:"Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời." (Mt 19, 21)
    Khi khai mạc Thượng Hội đồng, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời gọi chúng con dọn tâm hồn và bán đi những thứ chiếm trọn trái tim để nhường chỗ cho Chúa và anh chị em mình. Hôm nay con cần phải từ bỏ điều gì để nhường chỗ cho người anh chị em con đang gặp khó khăn? Con xin dâng nửa ngày còn lại để cầu nguyện cho hoà bình tại Ukraina


Cùng Chúa Giêsu buổi tối

    Con kết thúc một ngày với lòng biết ơn về mọi ân sủng con đã nhận được. Hôm nay có biến cố nào khiến con hạnh phúc. Con có cảm thấy mình được yêu, được trân trọng và có giá trị với ai đó không? Con dừng lại ít phút để cảm nếm điều này, và dâng lời tạ ơn Chúa vì mọi việc tốt lành Ngài đã làm. Con chuẩn bị bản thân thật tốt, để trái tim được đong đầy tình yêu của Chúa, và trao ban tình yêu ấy cho tha nhân vào ngày mai.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây