Mạng lưới cầu nguyện Tuần Thánh

Thứ bảy - 01/04/2023 08:47 1.243 0
 
TUẦN THÁNH
(02/4/2023 – 08/4/2023)

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng
   
Con chào đón những khoảnh khắc đầu tiên của Tuần Thánh và dâng lời tạ ơn Cha là Chúa của muôn loài muôn vật. Cùng với người dân thành Giêrusalem, con hò reo: "Chúc tụng Đấng nhân danh Đức Chúa! Hoan hô trên các tầng trời!" (Mt. 21, 9)

Lạy Chúa, con biết rằng không phải lúc nào con cũng bước theo Chúa. Hôm nay, con ghi nhớ những điều đã hứa với Chúa mà con chưa chu toàn, và đem ra thực hành. Con xin dâng lên công việc hôm nay của con, để cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng trong tháng này.



Cùng Chúa Giêsu buổi chiều
   

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, con dâng lời tạ ơn Người vì đã can đảm tiến vào Giêrusalem, dẫu Người biết rõ những bắt bớ đang đợi chờ phía trước. Con dành thời gian nghỉ ngơi trên hành trình để lấy lại động lực, làm mới lại khế ước tình yêu của con với Chúa. Con suy xét: Còn tôi? Tôi có sẵn sàng theo chân Chúa ngay cả trong những lúc khó khăn hay không?
Giờ đây, trong thinh lặng, con xin được theo chân Chúa trên con đường khổ nạn.



Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Lạy Chúa Giêsu, mùa chay đang dần khép lại, con tạ ơn Chúa vì qua mầu nhiệm Thánh giá, tình yêu Chúa đã ôm lấy những yếu đuối của con, đã chữa lành tội lỗi con bằng sự tha thứ của Ngài, đã biến đổi định mệnh cái chết trở thành lối đi của sự sống, nỗi buồn phiền của con trở thành niềm hy vọng. Xin cho con không ngừng chiêm ngắm cuộc thương khó của Chúa, để biết cùng Chúa vác thập giá đời mình và để nhạy cảm hơn với những nỗi đau khổ của tha nhân bên cạnh con. Con xin dâng Chúa những tâm tư này. Xin Chúa nâng đỡ con vào ngày mai.

 

Tác giả bài viết: BPV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây