Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con

Thứ tư - 17/08/2022 20:15 1.693 0
 
 

Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí con


Lời nguyện mở đầu :
 
Lạy Chúa Giê-su Thánh thể, chúng con tạ ơn Chúa đã luôn kiên nhẫn, âm thầm, chờ đợi chúng con từng giây phút trong cuộc sống đời thường. Chúng con xin tôn thờ chúc tụng, ngợi khen và yêu mến Chúa. Chúng con xác tín Chúa là Thần Lương, là sức sống nuôi dưỡng tâm hồn và thể xác chúng con. Nhờ sức sống Chúa dưỡng nuôi giúp đời sống chúng con sinh nhiều hoa trái.
 
Tạ ơn Chúa đã sáng kiến ở lại với chúng con trong Bí Tích Tình yêu này - để chúng con được thông phần sự sống với Chúa nhờ được nuôi dưỡng, gắn bó với chính Chúa trong Thánh Thể ngay ở đời này. Xin Chúa gìn giữ chúng con trong ân sủng của Chúa ngay từ sớm mai này, đừng để những tầm thường, dễ dãi, muốn chiều theo bản năng tự nhiên đánh mất ân sủng thiêng liêng Chúa ban, cũng như không để chúng con làm điều gì mất lòng Chúa, làm tổn thương đến anh chị em mình. Xin ban thêm đức tin và lòng yêu mến Chúa cho chúng con để từng ngày trong cuộc sống chúng con luôn gắn bó với Chúa, được múc lấy tràn trề nhựa sống từ nơi Chúa để dù có phải bị cắt tỉa bởi những va chạm trong đời sống, chúng con luôn trổ sinh hoa trái thánh thiện bởi vì ý thức rằng, đối tượng duy nhất của lòng trí con là Đức Ki-tô chịu đóng đinh, Đấng đã chấp nhận chết và mỗi ngày tự hiến trong Thánh Thể để liên kết mọi người trong tình yêu và giúp mọi người trổ sinh hoa trái như lòng hằng ước mong.
  
Suy Niệm:
 
Thế giới đang phát triển không ngừng, khoa học công nghệ phát triển tiến đến xã hội 5.0 “ siêu thông minh”. Xã hội dẫn con người đến con đường mới, tận dụng tối đa sức mạnh công nghệ nâng cao hiệu quả và giải quyết mọi vấn đề xã hội…trong một xã hội tiến bộ như thế dấu vết về Thiên Chúa dường như đang bị quên lãng,bị xóa nhòa và thay vào đó là các thần tượng của chủ nghĩa cá nhân, sự thờ ơ lãnh đạm, óc thực dụng và lối sống ích kỷ hẹp hòi, thiếu tinh thần chung và trách nhiệm…

Và thế mạnh của thế tục nó đã, đang đi vào trong nội vi của tu viện, nó hấp dẫn, lôi cuốn cả những người tuyên khấn sống tu trì. Giữa vòng xoáy của một xã hội như thế, người sống đời thánh hiến phải đặc biệt liên kết mật thiết với Chúa Giêsu, bước theo Chúa cách triệt để hơn, để có kinh nghiệm sâu xa về Ngài và sống đúng với tinh thần Tin Mừng như linh đạo, nếp sống và truyền thống hội dòng đòi hỏi.

Đức Thánh Cha Phanxicô trong tông huấn Niềm Vui Tin Mừng số 3, Tôi mời mọi Kitô hữu, ở bất cứ nơi nào và hoàn cảnh nào, ngay lúc này đổi mới cuộc gặp gỡ cá nhân của mình với Chúa Giêsu Kitô, hay ít ra, quyết định để cho Người gặp gỡ mình và không ngừng tìm kiếm Người mỗi ngày. Không có một lý do nào mà một người có thể nghĩ rằng lời mời gọi này không dành cho mình, bởi vì "không ai bị chối từ niềm vui mà Chúa mang đến". Chúa không làm cho những ai dám thực hiện cuộc mạo hiểm này phải thất vọng, và khi một người nào bước một bước nhỏ về phía Chúa Giêsu, người ấy nhận ra rằng mình được Người chờ đợi với vòng tay rộng mở. Ðây là thời điểm để thưa cùng Ðức Chúa Giêsu Kitô: "Lạy Chúa, con đã để cho mình bị lừa dối; bằng ngàn cách con đã chạy trốn tình yêu Chúa, nhưng con đang ở đây một lần nữa để lập lại giao ước của con với Chúa. Con cần Chúa. Xin Chúa chuộc con lại một lần nữa. Lạy Chúa, xin một lần nữa đón nhận con trong vòng tay cứu độ của Chúa". Ðiều này làm cho chúng ta cảm thấy sung sướng biết bao khi được trở lại với Người mỗi khi chúng ta đi lạc đường! Tôi nhấn mạnh một lần nữa: Thiên Chúa không bao giờ biết mệt khi tha thứ, chính chúng ta là kẻ cảm thấy mệt mỏi khi cầu xin lòng thương xót của Người. Người là Ðấng mời chúng ta tha thứ "bảy mươi lần bảy" (Matthew 18:22) và ban cho chúng ta một mẫu gương: Người tha thứ bảy mươi lần bảy. Hết lần này đến lần khác Người lại đến để vác chúng ta trên vai của Người. Không ai có thể lấy đi khỏi chúng ta phẩm giá mà tình yêu vô hạn và bền vững này đã ban cho chúng ta. Người cho phép chúng ta ngẩng cao đầu và bắt đầu lại một lần nữa, với một sự dịu dàng không bao giờ làm cho chúng ta thất vọng nhưng luôn luôn đem lại cho chúng ta niềm vui. Chúng ta đừng chạy trốn sự Sống Lại của Chúa Giêsu, chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc, điều gì xảy đến sẽ đến. Không gì có thể hơn sự sống của Người là điều đẩy chúng ta về phía trước!”
  
Đức Thánh Cha Phanxicô đã hướng dẫn người sống đời thánh hiến trong thời hiện tại, Ngài chỉ rõ điều kiện tiên quyết mà người tông đồ phải có là kinh nghiệm gặp gỡ Chúa Kitô. Ngài kêu gọi phải luôn làm mới lại mỗi ngày việc gặp gỡ thân tình của ta với Chúa. Nhờ sự gặp gỡ mới mẻ và thường xuyên này, chúng ta sẽ có lửa nhiệt tình để trung thành với ơn gọi thánh hiến dù phải đối diện với từng nghịch cảnh có thể khiến ta chán nản, thất vọng và ngã qụy trong đời.
 Người tu sĩ cần thường xuyên tự vấn và đặt lại trọng tâm đời thánh hiến của mình “Chúa Giêsu Kitô chịu đóng đinh có còn là đối tượng duy nhất mà chúng ta đã quyết tâm khi tuyên khấn không”?  Động lực để tôi hiến trọn cuộc đời để phụng sự, yêu mến, phục vụ là Chúa và tha nhân hiện thân của Chúa hay tôi đang bị xu thời tác động, hướng dẫn? Tôi có ưu tiên dành thời gian cho sự gặp gỡ, sống thân tình với Chúa trong chương trình sống của tôi không?
  
Thế giới ồn ào, náo động, bon chen, cạnh tranh diễn ra từng ngày, đang nhấn chìm con người trong vòng xoáy hiểm nguy này. Tôi có đang bị tình trạng này lôi cuốn vì thời gian thinh lặng với Chúa sao trống không, vô nghĩa không? Tôi có để cho những nhu cầu cần truy cập những thông tin làm chiếm hết thời gian thinh lặng cầu nguyện, sống gắn bó với Chúa không? 
 
Một bầu khí giúp kết hiệp với Thiên Chúa, trở về trong cầu nguyện, thinh lặng nội tâm chính là mục tiêu hàng đầu và mong muốn mà con người ngày nay đang chờ đợi nơi người tu sĩ. Con người ngày nay muốn nhìn thấy người thánh hiến như là người có kinh nghiệm về Chúa thực sự, người sống đời thánh hiến là người gặp Chúa cụ thể,để kể cho họ nghe, giúp họ nhìn thấy, và dắt họ đến đụng chạm và cảm nhận Đức Kitô như thế nào.
   
Theo Chị, Em…thế nào là một nữ tu có đời sống sinh nhiều hoa trái thánh thiện?
   
Trước những thử thách, khổ đau của bao người trên quê hương Việt Nam cũng như tình trạng hỗn loạn, bạo loạn xảy trên thế giới…những điều này có chạm đến trái tim chúng ta? Là nữ tu Mến thánh Gía, sứ mạng chuyển cầu cho mọi thành phần dân Chúa trong nguyện đường và trong cuộc sống có nhắc nhở, thúc đẩy chúng ta cố gắng để cộng tác với Chúa trong việc cứu độ nhân loại bằng khổ chế hy sinh và cầu nguyện liên lỉ không?


Lời nguyện kết:
  
Lạy Chúa Giêsu, xin ở lại với chúng con , xin tình yêu của Chúa hoạt động trong mọi suy nghĩ và việc làm của chúng con- giúp chúng con toả lan hương thơm của Chúa nơi chúng con sống và làm việc. Xin sức mạnh của Chúa nâng đỡ chúng con trong những yếu đuối của phận người. Xin ánh sáng Chúa chiếu dọi mọi nơi con bước đi để những anh chị em tiếp xúc sẽ nhận ra Chúa đang hiện diện nơi con.

  
Lạy Chúa Giêsu, Xin Chúa ở lại với con để Chúa mãi mãi là đối tượng, là động lực suy nhất cho mọi hoạt động của con nhờ có Chúa lấp đầy trong con, con sẽ không cậy dựa vào bất cứ sự gì như tiền bạc, địa vị, chức quyền, ảnh hưởng …xin loại xa con những toan tính trần thế để sống cho Chúa dù phải bị thiệt thòi, khinh chê. Để  giữa những quyến rủ đầy hấp dẫn, lời mời gọi ngọt ngào của tiện nghi, của hiện đại…con vẫn giữ được tâm hồn thanh thản bởi mình đã thuộc về Chúa, Chúa mới là tất cả, Chúa mới là Đấng có quyền năng và nguyên lý của tất cả văn minh nhân loại. Amen


 

Tác giả bài viết: TT/MTG QN

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển tập Mục Đồng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây